Tuổi trẻ vì cộng đồng

THANH THẮNG 27/03/2018 08:27

(QNO) - Phát huy tinh thần sức trẻ, trong thời gian qua, tuổi trẻ Trường Trung cấp Cảnh sát Nhân dân V (T52 đóng tại Thăng Bình) đã triển khai nhiều phần việc ý nghĩa, thiết thực, khơi dậy tinh thần vì cộng đồng của thanh niên.

Đoàn viên thanh niên Đoàn Trường T52 làm đường giúp dân. Ảnh: TT
Đoàn viên thanh niên Trường T52 làm đường giao thông nông thôn giúp dân. Ảnh: TT

Trung úy Nguyễn Văn Chiến - Bí thư Đoàn Trường T52 cho biết, thời gian qua, Đoàn Trường T52 đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Thăng Bình tổ chức nhiều đợt hiến máu nhân đạo. Năm học 2016 - 2017, gần 700 đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu nhân đạo và thu được gần 600 đơn vị máu. Đầu năm 2018, Trường T52 đã tổ chức “Lễ hội Xuân hồng” thu được 336 đơn vị máu chuyển giao cho Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam. Ngoài ra, Đoàn trường còn xây dựng ngân hàng máu sống với hơn 50 đoàn viên sẵn sàng hiến máu trong những trường hợp cần thiết.

Không chỉ hết mình với nghĩa cử cao đẹp tham gia hiến máu cứu người, tuổi trẻ Trường T52 còn phát động các chi đoàn tham gia nhận hỗ trợ hàng tháng cho các hộ già yếu, neo đơn, trẻ em mồ côi. Đến nay, toàn trường đã có 36/43 chi đoàn nhận nuôi, hỗ trợ những trường hợp khó khăn. Trong đó có 9 trường hợp người già yếu, 7 trường hợp trẻ em mồ côi.

Thăm hỏi , tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh:TT
Thăm hỏi, tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh:TT

Trong cơn bão số 12 (tháng 11.2017), mưa lớn kéo dài, một số địa phương ở huyện Thăng Bình bị ngập sâu. Cùng với các ban ngành ở địa phương, hơn 70 đoàn viên Khoa Cảnh sát giao thông đường thủy (trườngT52) đã trực ứng cứu, chủ động ứng cứu kịp thời khi có tình huống khẩn cấp xảy ra. Sau bão, để giúp người nông dân kịp sản xuất, hàng chục đoàn viên T52 đã tham gia dọn vệ sinh, nạo vét kênh mương thông dòng chảy. Đặc biệt hơn tinh thần chung tay giúp đỡ người dân vùng lũ, đoàn trường đã vận động 124 triệu đồng từ giáo viên, đoàn viên để giúp đỡ cho các gia đình bị thiệt hại trong mưa lũ tại huyện Đại Lộc, ủng hộ gia đình các cán bộ chiến sĩ ảnh hưởng do mưa lũ.

Đoàn Trường T52 còn tổ chức hàng chục buổi tuyên truyền pháp luật cho quần chúng nhân dân và học sinh các Trường trung học cơ sở, trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi… trên 3 nghìn lượt người tham gia.

Hàng năm, Đoàn trường còn tham mưu cho Đảng ủy Ban giám hiệu nhà trường kết hợp với Ban chấp hành công đoàn và Hội Liên hiệp phụ nữ tổ chức hội chợ xuân “Tết vì người nghèo” để gây quỹ đóng góp thăm và tặng quà cho các trường hợp khó khăn, già yếu trên địa bàn tỉnh. Thông qua việc mua hàng tại các gian hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, hoặc tham gia các trò chơi giải trí được tổ chức tại hội chợ, học viên, cán bộ chiến sĩ sẽ đóng góp nguồn quỹ hỗ trợ tết cho hộ nghèo, gia đình khó khăn.

Đoàn viên thanh niên Đoàn Trường T52 tổ chức về nguồn tại An ninh Khu V (xã Trà Tân, huyện Bắc Trà My). Ảnh:TT
 Đoàn Trường T52 tổ chức về nguồn tại Khu di tích An ninh khu V (xã Trà Tân, huyện Bắc Trà My). Ảnh:TT

“Phát huy tinh thần xung kích, tiên phong, sáng tạo, tình nguyện, lập công của đoàn viên thanh niên trên tất cả các lĩnh vực giảng dạy, phục vụ, học tập và rèn luyện; xây dựng và nhân rộng hình ảnh đoàn viên thanh niên trường T52 kiểu mẫu, chính quy, văn hóa và hiện đại. Từ đó, cụ thể hóa thành các chương trình hành động, hăng hái thi đua, lập thành tích trên mọi lĩnh vực, góp phần hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao” – Trung úy Chiến nói.

THANH THẮNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tuổi trẻ vì cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO