Tuổi trẻ với hậu phương quân đội

HỮU CÔNG 16/02/2017 08:20

Các cấp bộ Đoàn ở thị xã Điện Bàn luôn quan tâm thực hiện chính sách hậu phương quân đội, giúp tân binh yên tâm làm nhiệm vụ hay nhanh chóng hòa nhập với cuộc sống sau khi xuất ngũ.

Cùng với các hội đoàn thể khác, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp tại Điện Bàn luôn xem thực hiện chính sách hậu phương quân đội là nhiệm vụ trọng tâm. Bí thư Đoàn phường Vĩnh Điện - anh Phan Ngọc Tiến cho biết, đơn vị thường xuyên chú trọng làm các thủ tục cần thiết để kết nạp đoàn viên mới cho tân binh. Nếu đã là đoàn viên ưu tú, tổ chức đoàn tham mưu để chi bộ xem xét, giới thiệu tham gia học lớp đối tượng kết nạp đảng, tạo đà được phát triển đảng trong quân ngũ. Tại vùng cát Điện Dương, đoàn viên ưu tú Cao Thanh Long (khối phố Hà My Tây) là một trong những tân binh trong đợt nhập ngũ vừa qua. Ngoài vinh dự khoác lên màu áo Bộ đội Cụ Hồ, em nhận được tin vui khi bản thân sẽ được xem xét để đứng vào hàng ngũ Đảng Cộng sản Việt Nam.

Chính sách hậu phương quân đội cũng được tổ chức đoàn thực hiện đối với nhiều trường hợp quân nhân đang còn tại ngũ. Khoảng thời gian các anh vắng nhà, đoàn viên thanh niên đến thăm hỏi, giúp đỡ và tặng quà gia đình có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn. Điển hình nhân dịp Tết Đinh Dậu, Thị đoàn Điện Bàn tham gia cùng đoàn công tác của thị xã đến thăm và chúc tết gia đình 4 chiến sĩ đang công tác và thực hiện nghĩa vụ quân sự trên các đảo Song Tử Tây, Đá Lớn B, Nam Yết và Sinh Tồn thuộc quần đảo Trường Sa. “Không chỉ quan tâm trước, trong thời gian các em tại ngũ, tuổi trẻ thị xã còn chú tâm tạo điều kiện cho thanh niên xuất ngũ sớm tham gia tổ chức đoàn, hội tại địa phương. Cạnh đó, chúng tôi còn kết nối để giải quyết việc làm nếu họ có nhu cầu” -  chị Đặng Thị Bảo Trinh - Bí thư Thị đoàn Điện Bàn cho biết.

Theo đó, trừ những ai có phiếu đào tạo học nghề, tổ chức đoàn sẽ giới thiệu để họ tiếp cận các mô hình kinh tế, tổ hợp tác thanh niên; đồng thời tạo điều kiện cho bộ đội xuất ngũ vay vốn lập thân lập nghiệp từ Ngân hành Chính sách qua kênh thanh niên. Đoàn xã Điện Hòa là đơn vị làm tốt công tác trên. Bí thư Đoàn xã Lê Văn Thái cho hay, bình quân mỗi năm, tổ chức đoàn đã phối hợp giới thiệu và tìm kiếm việc làm cho khoảng 5 - 7 thanh niên ra quân. Sau khi tiếp cận nguồn vốn vay, anh Nguyễn Ngọc Đức (thôn Đông Hồ) mở xưởng ép gỗ củi từ trấu để cung cấp cho các lò đốt trên địa bàn xã và vùng lân cận. Với công việc này, anh giải quyết việc làm cho 3 lao động. Một số bạn trẻ xuất ngũ cũng chia sẻ, môi trường rèn luyện nơi quân ngũ đã giúp họ trưởng thành, để khi trở về quê hương dễ dàng tìm kiếm việc làm hơn nhiều.

HỮU CÔNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tuổi trẻ với hậu phương quân đội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO