Thể thao

Tướng mới trổ tài: Người vui, kẻ buồn

AN NHI 24/02/2024 08:00

V-League đã quay trở lại cuối tuần qua với vòng đấu thứ 9 sau giai đoạn nghỉ tết. Mọi sự chú ý dồn về màn ra mắt của 4 nhà cầm quân mới gồm Kiatisak (Công An Hà Nội), Nguyễn Đức Thắng (Thể Công Viettel), Daiki Iwamasa (Hà Nội) và Vũ Tiến Thành (LPBank Hoàng Anh Gia Lai).

dsc_3018.jpg
HLV Vũ Tiến Thành có màn ra mắt thất vọng với LPBank Hoàng Anh Gia Lai. Ảnh: A.NHI

Kẻ cười, người “khóc”

Thật ra chỉ có Daiki Iwamasa là mới, còn lại đều là người cũ và thay đổi môi trường mới. Sẽ thật ý nghĩa đối với các huấn luyện viên (HLV) nếu giành chiến thắng vào ngày ra mắt đội bóng mới và cũng là trận đấu khai xuân. Nhưng cuối cùng chỉ có mỗi Kiatisak được hưởng niềm vui khi đội nhà nhẹ nhàng vượt qua đối thủ với tỷ số 2-0.

Phải thừa nhận, Công An Hà Nội quá mạnh so với TP.Hồ Chí Minh. Thủ môn Patrik Lê Giang, dù gặp lại đội bóng cũ song phải ngồi ghế dự bị. Vậy nên, đánh bại đội bóng của HLV Phùng Thanh Phương không có nhiều bất ngờ khi mà trong tay HLV Kiatisak có nội binh giỏi và ngoại binh cũng tài.

Dù sao, chiến thắng đầu năm mới cũng mang lại sự hanh thông cho vị chiến lược gia người Thái sau thời gian dài dẫn dắt LPBank Hoàng Anh Gia Lai “lên bờ xuống ruộng”.

Dưới trướng tân HLV Vũ Tiến Thành, đội bóng phố núi Hoàng Anh Gia Lai gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai thế trận tấn công. Cuối cùng, đội bóng gục ngã ở “trận cầu 6 điểm” trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Ở vòng đấu mà tất cả đối thủ cạnh tranh đều có điểm thì việc “trắng tay” khiến cho đội bóng bầu Đức trượt xuống đáy bảng với vỏn vẹn 5 điểm. HLV Vũ Tiến Thành có màn ra mắt thất vọng dẫu đối thủ cũng đang gặp khủng hoảng.

Cùng cảnh ngộ là chiến lược gia người Nhật - Daiki Iwamasa. Được kỳ vọng mang lại làn gió mới cho Hà Nội, song trước đối thủ mạnh và có lối đá khó chịu như Đông Á Thanh Hóa, Daiki Iwamasa cùng các học trò đã không thể tạo nên bất ngờ.

Trong khi đó, ở trận đầu tiên ra mắt Thể Công Viettel, đội bóng này đã bị Khánh Hòa cầm hòa ngay trên sân nhà. Với trận hòa này, đội bóng quân đội tiếp tục nằm ở nhóm cầm đèn đỏ với 9 điểm (vị thứ 12/14).

HLV Vũ Hồng Việt bay cao

Một lần nữa, HLV Vũ Hồng Việt mỉm cười trong trận cầu tâm điểm của vòng 9. Thép Xanh Nam Định đã thể hiện sự vượt trội bằng chiến thắng 3-1 ngay tại Lạch Tray.

Với chiến thắng thứ 7 kể từ đầu giải, Thép Xanh Nam Định có được 22 điểm và tạo ra khoảng cách 4 điểm so với đội nhì bảng. Đội bóng thành Nam đang cho thấy sự trưởng thành hơn rất nhiều so với mùa giải trước, khi các đối thủ cạnh tranh Hà Nội, Thể Công Viettel lẫn đương kim vô địch Công An Hà Nội đang sa sút phong độ.

Đoàn quân của HLV Vũ Hồng Việt có sức công phá mạnh khi sau 9 trận đã ghi đến 24 bàn thắng. Trong đó, cặp sát thủ Rafaelson - Hendrio mang về tổng cộng 16 bàn. Câu hỏi được đặt ra lúc này là ai đủ sức cản đường họ?

Câu trả lời rất có thể là Đông Á Thanh Hóa. Đây là đội bóng đang nổi lên dưới bàn tay của HLV Popov. Đội bóng xứ Thanh cho thấy sự lỳ lợm của mình khi vừa đánh bại Hà Nội 2-0 ở vòng đấu cuối tuần qua.

Nếu như Thép Xanh Nam Định có Rafaelson đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 11 bàn thắng thì Đông Á Thanh Hóa cũng có cựu vua phá lưới Rimario đang ở phong độ cao với 7 bàn.

Cuối tuần này, vòng 10 sẽ diễn ra; trong đó có những cặp đấu đáng chú ý như Thép Xanh Nam Định làm khách của Merryland Bình Định, Đông Á Thanh Hóa tiếp tục được chơi trên sân nhà đón Hải Phòng, Thể Công Viettel gặp đối thủ khó chơi Becamex Bình Dương.

Ở nhóm cuối, đội chót bảng LPBank Hoàng Anh Gia Lai trở về trên sân nhà tiếp Quảng Nam còn Khánh Hòa làm khách của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tướng mới trổ tài: Người vui, kẻ buồn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO