Tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông

HỒ QUÂN 17/11/2023 21:30

(QNO) - Chiều nay 17/11, tại huyện Phước Sơn, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh tổ chức lễ tưởng niệm nạn nhân tai nạn giao thông (TNGT) năm 2023.

Nghi lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT. Ảnh: H.Q
Nghi lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong do TNGT. Ảnh: H.Q

Theo ông Phan Đức Tiễn - Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh, TNGT là vấn đề nhức nhối của toàn xã hội. Trong 10 tháng đầu năm, toàn quốc xảy ra 9.826 vụ TNGT khiến 5.496 người chết, 6.973 người bị thương. Trong đó có 881 vụ liên quan đến học sinh từ 6-18 tuổi khiến 490 người chết, 827 người bị thương.

10 tháng qua, Quảng Nam xảy ra 189 vụ TNGT khiến 136 người chết, 129 người bị thương. So với cùng kỳ 2022 tăng về số vụ, số người chết lẫn người bị thương.

Ông Phan Đức Tiễn - Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh chia sẻ về thông điệp của lễ tưởng niệm. Ảnh: H.Q
Ông Phan Đức Tiễn - Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh chia sẻ thông điệp của lễ tưởng niệm. Ảnh: H.Q

“Hiện nay TNGT là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu đối với lứa tuổi thanh thiếu niên từ 15-27 tuổi. Hệ lụy của vấn đề này rất lớn, nhất là thiệt hại về vật chất, tổn thất tinh thần đối với gia đình các nạn nhân” - ông Tiễn cho biết.

Các em học sinh xem video về ý nghĩa lễ tưởng niệm. Ảnh: H.Q
Học sinh xem thước phim về ý nghĩa lễ tưởng niệm. Ảnh: H.Q

Ngày 27/10/2005, Đại hội đồng Liên hợp quốc chọn ngày Chủ nhật tuần thứ ba của tháng 11 hằng năm là “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT” trên toàn cầu. Tại Việt Nam, năm 2023 là năm thứ 12 sự kiện đặc biệt này được tổ chức trên toàn quốc.

“Các hoạt động tưởng niệm là lời cảnh báo cho toàn xã hội về thảm họa, các nguyên nhân và nguy cơ gây TNGT. Qua đó nâng cao nhận thức, ý thức của người dân trong việc chấp hành pháp luật về trật tự ATGT để phòng tránh TNGT. Đồng thời kêu gọi sự giúp đỡ, sẻ chia từ cộng đồng về những khó khăn, mất mát của các nạn nhân, gia đình nạn nhân TNGT” - ông Tiễn nói.

Trao quà cho 2 gia đình có người thân không may tử vong do TNGT. Ảnh: H.Q
Trao quà 2 gia đình có người thân tử vong do TNGT. Ảnh: H.Q

Tại buổi lễ, Ban ATGT tỉnh, lãnh đạo huyện Phước Sơn, đại diện gia đình các nạn nhân TNGT và hơn 100 thầy cô giáo, học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Phước Sơn, Trường THPT Khâm Đức thực hiện nghi lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT.

Trao tặng mũ bảo hiểm cho các em học sinh. Ảnh: H.Q
Tặng mũ bảo hiểm cho học sinh. Ảnh: H.Q

Dịp này, Ban ATGT tỉnh trao quà 2 gia đình có nạn nhân tử vong do TNGT tại Phước Sơn. Đồng thời phối hợp Công ty TNHH Giao nhận vận chuyển quốc tế Trường Hải trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO