Tuyển chọn thực tập sinh đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản theo chương trình IM Japan

DIỄM LỆ 22/01/2019 14:52

(QNO) - Thực hiện Bản ghi nhớ giữa Bộ LĐ-TB&XH và Tổ chức Phát triển nhân lực quốc tế Nhật Bản (gọi tắt là Tổ chức IM Japan) về Chương trình đào tạo thực tập kỹ thuật cho thực tập sinh Việt Nam tại Nhật Bản, Trung tâm Lao động ngoài nước đã thông báo về kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh đợt I/2019.

Các ngành tuyển chọn đợt này gồm 250 lao động ngành sản xuất chế tạo và 250 lao động ngành xây dựng. Thời gian thực tập tại Nhật Bản từ 3 - 5 năm. Thời gian tổ chức thi tuyển vào các tháng 1, 2, 3  và 4.2019 (mỗi tháng/1 lần), kế hoạch thi tuyển sẽ được tổ chức theo thứ tự thời gian người lao động nộp hồ sơ. Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH) phối hợp với Tổ chức IM Japan tổ chức thi tuyển.

Điều kiện đăng ký dự tuyển đối với lao động là nam giới, từ 20 đến 30 tuổi (sinh trong khoảng thời gian từ năm 1989 đến năm 1999); tốt nghiệp THPT hoặc tương đương trở lên; chiều cao từ 1m60 trở lên, cân nặng phù hợp với chiều cao; không xăm mình (kể cả hình xăm đã xóa); không bị dị tật; không có sẹo ảnh hưởng đến khả năng vận động; thị lực 2 mắt không đeo kính đạt từ 7/10 trở lên, không bị nhược thị, rối loạn sắc giác; có đạo đức tốt, ý thức kỷ luật tốt, không có tiền án; chưa từng tham gia các chương trình đào tạo thực tập sinh của Nhật Bản; chưa từng cư trú và làm việc bất hợp pháp tại nước ngoài.

Sau khi tham gia dự tuyển đạt, lao động sẽ được đào tạo từ 6 - 8 tháng về tiếng Nhật và bồi dưỡng kiến thức cần thiết trước khi xuất cảnh tại cơ sở đào tạo của Trung tâm Lao động ngoài nước tại Hà Nội. Chi phí tham gia chương trình bao gồm chi phí làm hộ chiếu, lệ phí visa, chi phí khám sức khỏe, chi phí khóa đào tạo dự bị, ôn tập tiếng Nhật (2 - 3 tháng), chi phí ăn, ở trong thời gian đào tạo tại Việt Nam trong khoảng từ 20 - 30 triệu/đồng tùy vào thời gian học và kế hoạch xuất cảnh. Ngoài các khoản chi phí nêu trên, người lao động khi tham gia Chương trình này không phải nộp bất kỳ khoản chi phí nào khác.

Khi được doanh nghiệp phía Nhật Bản lựa chọn và phỏng vấn đạt, lao động sẽ đi Nhật Bản để làm việc, hưởng mức lương theo hợp đồng trong khoảng từ 25 triệu đồng - 30 triệu đồng/tháng (chưa bao gồm tiền làm thêm ngoài giờ và khấu trừ thuế, bảo hiểm...). Tổ chức IM Japan hỗ trợ lao động các khoản tiền học phí khóa đào tạo chính thức (4 tháng) trước phái cử và tiền vé máy bay. Sau khi hoàn thành chương trình thực tập, về nước đúng thời hạn sẽ được Tổ chức IM Japan hỗ trợ từ 120 triệu đồng đến 200 triệu đồng tùy vào số năm thực tập để khởi nghiệp; được nhận khoản tiền bảo hiểm hưu trí (khoảng 80 triệu đồng sau 3 năm thực tập). Trung tâm Lao động ngoài nước và Tổ chức IM Japan sẽ hỗ trợ người lao động tìm kiếm việc làm sau khi hoàn thành chương trình về nước. 

DIỄM LỆ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tuyển chọn thực tập sinh đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản theo chương trình IM Japan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO