Tuyến ĐH3 qua xã Tam Anh Nam: Thi công ì ạch (clip)

HOÀI AN 07/12/2018 07:34

(QNO) - Dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường ĐH3 qua địa bàn xã Tam Anh Nam (huyện Núi Thành) được triển khai từ năm 2017, nhưng do thi công ì ạch, chậm tiến độ ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

.
Nhiều đoạn trên tuyến ĐH3 trở thành vũng bùn lầy gây khó khăn cho người tham gia giao thông. Ảnh: HOÀI AN

Năm 2015, UBND huyện Núi Thành phê duyệt chủ trương đầu tư dự án nâng cấp, mở rộng đường ĐH3 (đoạn km0 - km4+500) trên địa bàn xã Tam Anh Nam. Tổng mức đầu tư hơn 49 tỷ đồng, thời gian thực hiện 2 năm (2016 - 2017) và giao Ban Quản lý các dự án đầu tư và xây dựng huyện Núi Thành làm chủ đầu tư.

Mục tiêu của dự án nhằm đảm bảo giao thông được thông suốt và phục vụ đi lại của người dân địa phương; kết nối vùng miền núi với vùng đồng bằng ven biển, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội và an ninh - quốc phòng trên địa bàn huyện.

Thế nhưng qua 2 năm triển khai thi công, đến nay 4,5km đường ĐH3 nằm trong dự án vẫn dở dang. Mặt đường nham nhở, nhiều đoạn biến thành vũng bùn ảnh hưởng rất lớn đến việc đi lại của người dân. Theo nhiều hộ sống ven tuyến ĐH3, từ năm 2017 đến nay đã xảy ra hàng chục vụ tai nạn trên tuyến đường này.

Mặt đường bị thắng nút cổ chai. Ảnh: HOÀI AN
Mặt đường "nút thắt cổ chai" tại khu vực thi công cống thoát nước ngang. Ảnh: HOÀI AN

Nhà bà Phạm Thị Sơn (59 tuổi, thôn Tiên Xuân 2, xã Tam Anh Nam) cách mặt đường ĐH3 chỉ hơn 5m. Từ năm 2017 đến nay, gia đình bà chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi khói bụi, nước ngập vào sân nhà do việc thi công đường.

Theo bà Sơn, giữa năm 2017, tuyến đường này có công nhân làm việc liên tục; nhưng triển khai được thời gian ngắn thì chỉ còn một ít công nhân, việc thi công ì ạch. Trong khi đó tuyến ĐH3 nối từ các xã Tam Sơn, Tam Thạnh xuống Tam Anh Nam ra quốc lộ 1 nên mỗi ngày có hàng trăm phương tiện vận tải lớn lưu thông. Tình trạng ách tắc giao thông thường xuyên xảy ra.

Ngoài ra khi thi công hệ thống thoát nước ngang qua khu dân cư, nhà thầu thi công làm không dứt điểm, đến nay chỉ mới làm được nửa cống thoát nước khiến tuyến đường bị "nút thắt cổ chai" gây mất an toàn giao thông.

Mời bạn đọc xem clip:

Ông Nguyễn Văn Hiệp (50 tuổi, thôn Nam Cát, xã Tam Anh Nam) phản ánh: "Mặt dù tại các điểm cống thoát nước ngang làm dang dở đã có biển cảnh báo, nhưng người lạ ở nơi khác đến và đi vào ban đêm thì không thể cảnh giác được. Đáng nói hơn, gần 1 tháng trở lại đây không có lực lượng thi công càng khiến mặt đường thêm hư hỏng nặng".

Ông Nguyễn Xướng - Chủ tịch UBND xã Tam Anh Nam cho biết, tuyến ĐH3 qua địa bàn xã được triển khai thi công từ tháng 5.2017. Việc thi công chậm tiến độ gây ra nhiều hệ lụy như: mặt đường nham nhở, tai nạn giao thông xảy ra liên tục. 

"Trong các cuộc tiếp xúc cử tri, người dân thường xuyên kiến nghị việc thi công chậm tiến độ ảnh hưởng đến an toàn giao thông. UBND xã cũng đã nhiều lần kiến nghị lên các cấp nhưng đến nay vẫn thi công chậm tiến độ" - ông Xướng nói.

Nhiều hạng mục mương thoát nước dọc chưa triển khai ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Ản: HOÀI AN
Nhiều hạng mục mương thoát nước dọc chưa triển khai. Ảnh: HOÀI AN

Ông Nguyễn Văn Mau - Chủ tịch UBND huyện Núi Thành cho biết, việc đơn vị thi công đường ĐH3 chậm tiến độ là vấn đề nan giải đối với địa phương. Nguyên nhân là do nhà thầu hạn chế năng lực. Hiện nay nhà thầu thi công đã có đơn xin đơn phương chấm dứt hợp đồng.

"Ban Quản lý các dự án đầu tư và xây dựng huyện Núi Thành đang xử lý các hồ sơ, lựa chọn đơn vị mới triển khai thi công trở lại để sớm hoàn thành tuyến ĐH3, đảm bảo việc đi lại cho nhân dân" - ông Mau nói.

HOÀI AN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tuyến ĐH3 qua xã Tam Anh Nam: Thi công ì ạch (clip)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO