Tuyên dương 70 gương thanh niên Vì an ninh Tổ quốc

VINH ANH 24/07/2015 15:23

(QNO) - Tối 23.7, tại Khu di tích lịch sử An ninh Khu 5 (Bắc Trà My), Tổng Cục Chính trị Bộ Công an phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Lễ tuyên dương 70 gương thanh niên tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và giao lưu với cán bộ Công an nhân dân (CAND) các thời kỳ. Đây là chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động của Hội trại “Theo bước chân những người anh hùng” diễn ra trong 2 ngày 22 và 23.7, tại Khu di tích lịch sử An ninh Khu 5.

Hàng trăm cán bộ chiến sĩ, đoàn viên thanh niên và bà con nhân dân tham dự buổi lễ. Ảnh: VINH ANH
Hàng trăm cán bộ chiến sĩ, đoàn viên thanh niên và bà con nhân dân tham dự buổi lễ. Ảnh: VINH ANH

Dự lễ có các đồng chí Đặng Quốc Toàn - Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn; Thiếu tướng Nguyễn Văn Sơn - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND Việt Nam; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh.

Ngày 13.6.2005, Thủ tướng Chính phủ có Quyết định số 521 chọn ngày 19.8 hằng năm là Ngày toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. 10 năm qua, phong trào thực sự đã có sức lan tỏa đến từng thôn, xóm, từng người dân. Từ lực lượng Công an đến thanh niên, học sinh, sinh viên... đã nêu cao vai trò của mình, cùng chung tay giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương.

Để ghi nhận những cống hiến của các cá nhân có thành tích trong phong trào toàn dân bảo vệ vệ ANTQ, tại buổi lễ, Tổng cục Chính trị Bộ Công an và Trung ương Đoàn đã trao tặng vòng nguyện quế và giấy chứng nhận nhằm tuyên dương các thanh niên tiêu biểu của 12 đơn vị tỉnh, thành phố trong cả nước.

Giao lưu với các thế hệ đi trước. Ảnh: VINH ANH
Giao lưu với các thế hệ đi trước. Ảnh: VINH ANH

Cũng tại chương trình này, các thế hệ trẻ đã được giao lưu, gặp gỡ các nhân chứng lịch sử và những tấm gương tiêu biểu trong lực lượng Công an và những đoàn viên thanh niên đã cùng chung tay bảo vệ an ninh trật tự địa phương.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Sơn – Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Chính trị CAND trao tặng giấy chứng nhận cho các thanh niên tiên tiến. Ảnh: VINH ANH
Thiếu tướng Nguyễn Văn Sơn - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND trao tặng giấy chứng nhận cho các thanh niên tiên tiến. Ảnh: VINH ANH

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đặng Quốc Toàn - Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đoàn cho biết, các hoạt động trong khuôn khổ Hội trại “Theo bước chân những người anh hùng” và Lễ tuyên dương gương thanh niên tiên tiến đã giúp tuổi trẻ tiếp cận một cách sinh động với quá khứ gian khổ nhưng đầy tự hào, cùng sự hy sinh oanh liệt của các thế hệ cha anh đi trước, trong đó có thế hệ An ninh Khu 5.

Đồng chí Đặng Quốc Toàn đề nghị, các cấp bộ Đoàn cần đẩy mạnh việc tuyên truyền 70 năm xây dựng và trưởng thành của lực lượng CAND và thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa và phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh tặng quà cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo. Ảnh: VINH ANH
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh tặng quà cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo. Ảnh: VINH ANH

Dịp này, Ban tổ chức Hội trại “Theo những bước chân anh hùng” đã trao tặng 80 suất quà cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn huyện Bắc Trà My.

VINH ANH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tuyên dương 70 gương thanh niên Vì an ninh Tổ quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO