Tuyến đường dẫn phía bắc cầu Cửa Đại: Ngày 19.5 đảm bảo thông xe kỹ thuật

MINH QUÂN 28/04/2018 17:31

(QNO) - Ngày 28.4, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu cùng lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh và TP.Hội An đi kiểm tra tiến độ thi công đường dẫn phía bắc cầu Cửa Đại.

Chủ tịch UBND tỉnh, Đinh Văn Thu yêu cầu đẩu nhanh tiếng độ đường dẫn bà bảo đảm chất lượng công trình. Ảnh: MINH HẢI
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu yêu cầu đẩy nhanh tiến độ thi công đường dẫn, bảo đảm chất lượng công trình. Ảnh: MINH HẢI

Tuyến đường dẫn phía bắc cầu Cửa Đại có chiều dài hơn 4,7km, ngang qua xã Cẩm Thanh và phường Cẩm Châu của TP.Hội An; mức đầu tư giai đoạn 1 hơn 298 tỷ đồng. Theo phương án dự kiến sẽ thông tuyến kỹ thuật trong dịp 30.4 này. Tuy nhiên thời gian thi công quá ngắn, các đơn vị thầu đã nỗ lực nhưng chưa kịp tiến độ đề ra.

Tại buổi kiểm tra thực địa công trình, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu yêu cầu các đơn vị thầu đẩy nhanh tiến độ để kịp thông xe kỹ thuật trong ngày 19.5 tới. Đoàn kiểm tra còn ghi nhận nhiều vấn đề cần giải quyết cho tuyến đường nhằm bảo đảm an toàn giao thông, đặc biệt là các tuyến đường ngang dân sinh hai bên tuyến đường dẫn, và không gây ảnh hưởng tới du lịch tại Hội An.

Đoàn công tác kiểm tra công trình. Ảnh: MINH HẢI
Đoàn công tác kiểm tra thực địa công trình. Ảnh: MINH HẢI

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu chỉ đạo các sở, ban ngành của tỉnh và TP.Hội An rà soát toàn bộ vướng mắc đang phát sinh, sớm giải quyết ổn định cho người dân về lối đi khi tuyến đường này đi vào hoạt động. Trong đó, Sở Giao thông vận tải nghiên cứu và nhanh triển khai lắp đặt đèn tín hiệu, biển báo tại các điểm giao nhau trên tuyến trước thời hạn thông tuyến.

Ngoài ra, yêu cầu Ban Quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai phối hợp cùng Sở Giao thông vận tải và TP.Hội An tìm phương án khả thi để tu bổ và mở rộng cầu Phước Trạch, nối từ tuyến đường Cửa Đại với biển Cửa Đại nhằm giải quyết tình trạng kẹt xe như hiện nay làm ảnh hưởng đến du lịch của Hội An và đảo Cù Lao Chàm.

Bảo đảm an toàn giao thông, sớm lắp đựt đen tín hiệu và biển báo giao thông trước thời hạn. Ảnh: MINH HẢI
Cần sớm lắp đặt đèn tín hiệu và biển báo giao thông tại các điểm giao nhau. Ảnh: MINH HẢI

Để giải quyết bài toán kẹt xe, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu yêu cầu các bên liên quan xem xét lại và phối hợp quy hoạch, di dời bến xe du lịch về gần cầu Đế Võng. Các loại xe du lịch vào Hội An tập trung về đây, và trung chuyển bằng xe điện vào thành phố. Ngoài ra xây dựng mở rộng vùng đệm công viên cây xanh để giữ hài hòa và không phá vỡ sinh thái môi trường của sông nước vốn có, cũng như không gian xanh cho đô thị du lịch trong tương lai.

Mời bạn đọc xem clip:

.

Tuyến đường dẫn phía bắc cầu Cửa Đại hoàn thành cũng sẽ giải quyết nạn kẹt xe và quá tải lượng xe cộ hiện nay cho Hội An. Đồng thời góp phần phát triển kinh tế cho cả vùng đông của tỉnh và Khu kinh tế mở Chu Lai, thu hút đầu tư với các dự án du lịch trải dài từ nam Hội An vào Núi Thành.

MINH QUÂN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tuyến đường dẫn phía bắc cầu Cửa Đại: Ngày 19.5 đảm bảo thông xe kỹ thuật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO