Tuyên dương đội viên nhặt được của rơi trả lại người mất

ĐÔNG ANH - THÀNH NHÂN 28/11/2023 14:24

(QNO) - Sáng nay 28/11, Thường trực Thị đoàn, Hội đồng Đội thị xã Điện Bàn đến gặp gỡ, tuyên dương em Nguyễn Quang Phúc, học sinh lớp 5E Trường Tiểu học Kim Đồng (phường Vĩnh Điện, thị xã Điện Bàn) vì đã có hành động đẹp “Nhặt được của rơi trả lại người mất”.

Thường trực Thị đoàn, Hội đồng Đội thị xã Điện Bàn trao giấy khen cho em Nguyễn Quang Phúc. Ảnh: T.Đ
Thường trực Thị đoàn, Hội đồng Đội thị xã Điện Bàn trao giấy khen cho em Nguyễn Quang Phúc. Ảnh: T.Đ
 Theo đó, trong giờ ra chơi vào sáng 27/11, em Nguyễn Quang Phúc nhặt được 1 chiếc lắc vàng trị giá gần 10 triệu đồng và báo cho cô giáo chủ nhiệm tìm người đánh rơi đem trả lại. Sau đó, một giáo viên của trường đã liên hệ để nhận lại tài sản đáng giá này. 

Trước hành động đẹp đó, Hội đồng Đội thị xã Điện Bàn đã quyết định tặng giấy khen cho em Nguyễn Quang Phúc. Thông qua đó mong muốn lan tỏa tấm gương người tốt việc tốt đến cộng đồng nói chung và các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng trên toàn thị xã nói riêng.

Thời gian qua, phong trào thi đua “Nghìn việc tốt” được các em đội viên, thiếu nhi thị xã Điện Bàn hưởng ứng sôi nổi với nhiều mô hình ý nghĩa như “Vì nụ cười đội viên”, “Nuôi heo đất giúp bạn nghèo”, “Đôi bạn cùng tiến”... Đặc biệt, trong phong trào “Nghìn việc tốt” đã xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương đội viên, thiếu nhi có hành động đẹp như “nhặt được của rơi trả lại người mất”. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tuyên dương đội viên nhặt được của rơi trả lại người mất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO