“Tuyến đường hoa” của phụ nữ Tây Lộc

NGUYỄN QUỐC VƯƠNG 25/09/2019 10:34

Hưởng ứng cuộc vận động “5 không, 3 sạch”, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Tam Lộc (Phú Ninh) đã thực hiện nhiều mô hình mang lại hiệu quả thiết thực, trong đó nổi bật là mô hình “Tuyến đường hoa” thực hiện thí điểm tại thôn Tây Lộc.

Phụ nữ thôn Tây Lộc chăm sóc tuyến đường hoa. Ảnh: Q.VƯƠNG
Phụ nữ thôn Tây Lộc chăm sóc tuyến đường hoa. Ảnh: Q.VƯƠNG

Ngay từ đầu năm 2019, Hội LHPN xã Tam Lộc đăng ký đảm nhận một số phần việc để nâng chuẩn các tiêu chí nông thôn mới, xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, trong đó có mô hình “Tuyến đường hoa phụ nữ”. Hội LHPN xã chọn tuyến đường trục chính thôn Quý Lộc trước đây, nay là thôn Tây Lộc để xây dựng “Tuyến đường hoa phụ nữ” làm điểm. Mô hình đã thu hút đông đảo hội viên phụ nữ tham gia. Các loại hoa được trồng chủ yếu là mười giờ, chiều tím, dương xỉ cảnh..., là những giống hoa có sức sống tốt, phát triển nhanh, màu sắc đẹp, dễ trồng, dễ chăm sóc, thích ứng với thời tiết và hoa nở quanh năm, phù hợp với cảnh quan ven đường. Chị Võ Thị Minh Hoa - Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Tây Lộc cho biết, từ khi Hội LHPN xã phát động mô hình “Tuyến đường hoa phụ nữ”, chị em hội viên trong thôn hưởng ứng tích cực, tự phân công nhau trồng, chăm sóc, dọn cỏ dại, bón phân, vun đất, đến nay đã trồng được 1km đường hoa. Nhìn những luống hoa ngày càng tươi tốt, làm đẹp cho đường làng nên người dân cũng nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh, không vứt rác bừa bãi để cảnh quan thôn luôn xanh, sạch, đẹp.

Đến Tây Lộc hôm nay, những con đường đầy hoa hình thành đã thay đổi nhận thức của người dân về vấn đề vệ sinh môi trường và bảo đảm hành lang an toàn giao thông. Ở những nơi đã trồng hoa, không còn tình trạng vứt rác thải bừa bãi như trước, điều này góp phần giúp xã giữ vững và nâng cao chất lượng tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới và hướng đến xây dựng thành công khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu Tây Lộc. Chị Nguyễn Thị Hiền - Chủ tịch Hội LHPN xã Tam Lộc cho biết, việc xây dựng “Tuyến đường hoa phụ nữ” bước đầu đã mang lại kết quả, đem lại hiệu ứng cao không chỉ tại thôn Tây Lộc mà đã nhen nhóm ở khắp các thôn trên địa bàn xã, góp phần đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động xây dựng “Gia đình 5 không, 3 sạch” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động gắn với xây dựng làng xã “sạch - xanh - sáng - đẹp” trong phong trào xây dựng nông thôn kiểu mẫu. Hội LHPN xã sẽ đánh giá rút kinh nghiệm và nhân rộng mô hình đến tất cả chi hội trong xã.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
“Tuyến đường hoa” của phụ nữ Tây Lộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO