Tuyên dương học sinh dũng cảm cứu người

MINH TÂN - B.M.P 10/05/2013 10:17

UBND huyện Thăng Bình vừa tổ chức tuyên dương, khen thưởng đối với em Trần Văn Quý, học lớp 8/3, trường THCS Hoàng Diệu, xã Bình Hải (ảnh). Trước đó, trong lúc tắm cùng các bạn tại bãi biển thôn An Thuyên, xã Bình Hải, Trần Văn Quý phát hiện em Trần Thị Lên (ở cùng thôn, học lớp 1, trường Tiểu học Thái Phiên) bị sóng cuốn trôi. Không ngại nguy hiểm, Quý bơi ra cứu Lên vào bờ. Được sơ cứu kịp thời, ít phút sau Trần Thị Lên tỉnh lại trong sự vui mừng của mọi người.

Tuy nhiên, hiện Quý đang hoang mang do những tác động xấu từ dư luận bên ngoài với quan niệm lạc hậu “cứu người khác bị nạn trên biển mình sẽ gặp nạn thay cho người đó”. Thầy giáo Hồ Văn Phụng - Hiệu trưởng trường THCS Hoàng Diệu cho biết, trước quan niệm lạc hậu trên, thời gian qua, Liên đội trường THCS Hoàng Diệu đã phát động phong trào nêu gương, hưởng ứng hành động dũng cảm cứu người của em Quý trong toàn trường. Qua đó, nhằm giáo dục các em hiểu hơn về hành động cao cả khi cứu người gặp nạn.

Trước hành động dũng cảm cứu người của Quý, lãnh đạo UBND huyện Thăng Bình, Phòng GDĐT huyện cũng đã đến thăm, tặng Trần Văn Quý 3 triệu đồng, động viên em cố gắng vươn lên trong học tập, trở thành con ngoan, trò giỏi, là tấm gương tốt để bạn bè cùng noi theo.

MINH TÂN - B.M.P

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tuyên dương học sinh dũng cảm cứu người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO