Tuyên dương nhiều tập thể, cá nhân thực hiện phong trào "Cựu chiến binh gương mẫu"

NGUYÊN ĐOAN 26/11/2014 08:58

Sáng qua 25.11, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh tổ chức Đại hội thi đua yêu nước “Cựu chiến binh gương mẫu” lần thứ V (2009 - 2014). Đến dự đại hội có các đồng chí Thái Thanh Hùng - Ủy viên Thường trực Trung ương Hội CCB Việt Nam; Nguyễn Ngọc Quang – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Võ Xuân Ca – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Trần Kim Hùng – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Chín – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng 142 cán bộ, hội viên CCB tiêu biểu thay mặt cho 35.215 hội viên CCB trong tỉnh.

Trong 5 năm qua, phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, cán bộ, hội viên CCB các cấp luôn tích cực tham gia thực hiện các tốt nhiệm vụ chính trị được giao, chú trọng công tác xây dựng tổ chức hội trong sạch vững mạnh. Qua phong trào thi đua yêu nước “Cựu chiến binh gương mẫu” đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình trong công tác tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân. Đặt biệt, phong trào CCB giúp nhau làm kinh tế, nâng cao đời sống, xóa đói giảm nghèo ngày càng đạt được hiệu ứng tích cực, góp phần đưa tỷ lệ hộ nghèo trong toàn hội còn 7,3%. Đến nay, toàn hội đã phát triển được 86 doanh nghiệp vừa và nhỏ, 35 hợp tác xã và tổ hợp tác xã, 107 trang trại, 550 gia trại và nhiều dịch vụ sản xuất kinh doanh khác, tạo việc làm cho hàng nghìn lao động có thu nhập ổn định, trong đó có 4.606 hội viên, con em hội viên và cựu quân nhân... Tổng kết phong trào thi đua năm 2014, gắn với tổng kết 5 năm thực hiện phong trào thi đua yêu nước “Cựu chiến binh gương mẫu” (2009 – 2014), toàn hội có 50 tập thể, 99 cá nhân được lãnh đạo các cấp hội tuyên dương, khen thưởng.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chín đánh giá cao về các kết quả tích cực mà cán bộ, hội viên CCB các cấp đã đạt được trong phong trào thi đua yêu nước “Cựu chiến binh gương mẫu” các năm qua, góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của tỉnh. Thống nhất với các phương hướng, nhiệm vụ thi đua của toàn hội trong thời gian đến, đồng chí Nguyễn Chín mong muốn cán bộ, hội viên CCB các cấp cần tiếp tục phát huy bản chất, truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, tham gia thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của hội, các phong trào, cuộc vận động tại địa phương, nhất là thực hiện nhiệm vụ xóa nghèo, phát triển kinh tế bền vững trong hội viên.  Dịp này, Trung ương Hội CCB Việt Nam đã tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 1 cá nhân; UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 2 tập thể, tặng Bằng khen cho 10 cá nhân và Ban Chấp hành Hội CCB tỉnh tặng Bằng khen cho 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua yêu nước “Cựu chiến binh gương mẫu” trong năm 2014 và 5 năm qua.

NGUYÊN ĐOAN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tuyên dương nhiều tập thể, cá nhân thực hiện phong trào "Cựu chiến binh gương mẫu"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO