Tuyên dương nữ công nhân

DIỄM LỆ - HỒNG LOAN 23/06/2016 11:05

(QNO) - Sáng nay (23.6), Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức lễ tuyên dương tấm gương nữ công nhân lao động đang làm việc tại các đơn vị, doanh nghiệp trong toàn tỉnh.

Các chị em nữ công nhân lao động được tuyên dương tại buổi lễ.
Các chị em nữ công nhân lao động được tuyên dương tại buổi lễ.

Hiện nay, tại các đơn vị, doanh nghiệp trong toàn tỉnh có hơn 43.200 nữ công nhân lao động trong số hơn 71 nghìn công nhân lao động (tỷ lệ 60,4%). Đặc biệt là đối với những ngành, nghề đòi hỏi sự khéo léo và linh hoạt trong lao động thì vai trò của các lao động nữ là rất lớn ở nhóm các ngành nghề như: may mặc, chế biến hải sản, giày da hay lắp ráp linh kiện điện tử… Hiện nay, đa số lao động nữ tuổi đời còn trẻ nên dễ dàng thích nghi với những yêu cầu của cơ chế thị trường, sự phát triển ngày càng cao của khoa học kỹ thuật, máy móc thiết bị hiện đại áp dụng vào sản xuất công nghiệp, đội ngũ lao động nữ đã nhanh chóng tiếp thu và nắm bắt đáp ứng yêu cầu sản xuất của doanh nghiệp. Đồng thời, chị em nữ công nhân đã tham gia tích cực vào các phong trào “lao động giỏi, lao động sáng tạo”, phụ nữ “giỏi việc nước, đảm việc nhà”, xây dựng gia đình hạnh phúc…

Có 40 chị em nữ công nhân đã được tuyên dương, khen thưởng tại buổi lễ. Hội nghị biểu dương này là hoạt động có ý nghĩa nhằm tuyên truyền, cổ vũ, động viên các chị vượt qua mọi khó khăn, phát huy những kết quả đạt được của đội ngũ nữ công nhân lao động, tiếp tục nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn trong đời sống, nuôi dạy con cái chăm ngoan học giỏi, xây dựng gia đình hạnh phúc, không ngừng học tập rèn luyện nâng cao tay nghề, sáng tạo trong lao động sản xuất góp phần đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh trong doanh nghiệp.

DIỄM LỆ - HỒNG LOAN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tuyên dương nữ công nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO