Tuyên dương nữ công nhân

LÊ DIỄM 28/06/2016 10:01

Việc Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức lễ tuyên dương nữ công nhân tiêu biểu là hoạt động ý nghĩa nhằm ghi nhận nỗ lực trong công việc và kịp thời động viên, tạo động lực để họ vươn lên trong cuộc sống.

Chị Nguyễn Thị Hường (SN 1974), công nhân Công ty CP Môi trường đô thị Quảng Nam gắn bó với việc quét dọn đường phố gần 20 năm qua. Hiện nay, chị là đội trưởng đội 5A chi nhánh Tam Kỳ. Không chỉ cần mẫn thức khuya dậy sớm với công việc, chị Hường còn dành thời gian quan tâm đến hoàn cảnh các chị trong đội để có những sẻ chia, kịp thời động viên. Bởi phần lớn chị em đều có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, phải sâu sát mới có thể thấu cảm, cùng nhau giúp đỡ để chị em hoàn thành tốt công việc. Chị Hường tâm sự: “Công việc của tôi bình thường như bao chị em trong công ty thôi, không nghĩ được chọn để tuyên dương nữ công nhân tiêu biểu. Vinh dự này tôi muốn dành tặng cho tất cả chị em công nhân đang làm nhiệm vụ giữ gìn môi trường xanh - sạch - đẹp cho thành phố”.

Tuyên dương nữ công nhân lao động tiêu biểu là hoạt động hết sức ý nghĩa. Ảnh: D.L
Tuyên dương nữ công nhân lao động tiêu biểu là hoạt động hết sức ý nghĩa. Ảnh: D.L

Hay như chị Dương Thị Ngọc Ly 22 năm gắn với với Công ty CP May Núi Thành, luôn nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Chị Ly cho hay, lúc mới vào công ty cũng là thời gian học việc và được các chị đi trước chỉ bảo tận tình. Ham học hỏi và không ngừng phấn đấu, chị Ly dần hoàn thiện, nâng cao tay nghề và được lãnh đạo công ty tin tưởng giao nhiệm vụ tổ trưởng, vừa trực tiếp sản xuất vừa quản lý 47 chị em công nhân. Với những kinh nghiệm tích lũy được, tổ của chị Ly luôn hoàn thành sản phẩm với chất lượng tốt nhất, hạn chế tối đa sản phẩm hỏng, nhờ vậy sản lượng của công nhân trong tổ luôn cao, cải thiện được thu nhập cho chị em. Với các hoạt động của công đoàn, công ty, chị Ly luôn khuyến khích thành viên trong tổ tích cực tham gia, tạo sự gắn kết giữa chị em công nhân trong tổ sản xuất, cũng như gắn kết với các tổ khác trong chuyền may. Ngoài ra, chị em nào gặp hoàn cảnh ốm đau, khó khăn trong cuộc sống, chị Ly luôn kêu gọi mọi người cùng chia sẻ. Trong cuộc sống, gia đình chị Ly luôn hòa thuận, con cái chăm ngoan, học hành thành tài và có công việc ổn định.

Trên đây chỉ là 2 trong số 40 tấm gương nữ công nhân được Liên đoàn Lao động tỉnh tuyên dương vì sự đóng góp tích cực vào hoạt động sản xuất tại nơi làm việc. Trong các lĩnh vực sản xuất như may mặc, giày da, chế biến hải sản hay lắp ráp linh kiện điện tử, nữ công nhân chiếm tỷ lệ hơn 80%. Bởi yêu cầu công việc này đòi hỏi sự tỉ mỉ, chi tiết nên nhà tuyển dụng ưu tiên phụ nữ. Chị em công nhân đã không ngừng học hỏi, nỗ lực thích nghi với công nghệ, nâng cao trình độ chuyên môn. Trong cuộc sống, mỗi nữ công nhân đều có những khó khăn riêng, nhưng các chị luôn cố gắng khắc phục, chăm lo trọn vẹn cho cuộc sống gia đình. Việc Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức lễ tuyên dương tấm gương nữ công nhân xuất sắc là hoạt động hết sức ý nghĩa, động viên các chị vượt qua khó khăn, tiếp tục nỗ lực phấn đấu nâng cao tay nghề, sáng tạo trong lao động sản xuất, đóng góp cho hoạt động sản xuất kinh doanh trong doanh nghiệp, chăm lo cho đời sống gia đình, xây dựng gia đình hạnh phúc.

LÊ DIỄM

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tuyên dương nữ công nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO