Tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp

VĂN HÀO 13/08/2015 08:36

Xây dựng nhiều tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp là thành quả nổi bật của tuổi trẻ Phú Ninh trong năm 2105 để cùng góp sức, chung tay xây dựng nông thôn mới.

Từ đầu năm 2015 đến nay, tuổi trẻ Phú Ninh đã tham gia xây dựng nhiều tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp với tổng chiều dài 13km. Ảnh: VĂN HÀO
Từ đầu năm 2015 đến nay, tuổi trẻ Phú Ninh đã tham gia xây dựng nhiều tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp với tổng chiều dài 13km. Ảnh: VĂN HÀO

Tuyến đường bê tông liên thôn đoạn qua thôn Đại Hanh được tuổi trẻ xã Tam Đại chọn làm thí điểm xây dựng mô hình “đường phòng kẻ gian” với chiều dài 1,8km. Anh Trương Văn Tiên - Bí thư Đoàn xã Tam Đại cho biết, xuất phát từ nạn trộm chó, trộm gà tại địa phương, đầu năm 2015 Đoàn xã phối hợp với Ban công an xã ra quân trồng trụ, lắp bóng đèn chiếu sáng tại tuyến đường này. “Tuyến đường này kết nối với nhiều ngả đường khác, trị an phức tạp nên chúng tôi chọn để triển khai thí điểm. Từ khi có điện đường chiếu sáng, tình trạng trộm cắp giảm đáng kể. Một vài trường hợp, nhờ có điện đường, người dân nhận ra được biển số xe, sau đó báo cho chính quyền để kịp thời xử lý, tạo được sự yên tâm trong người dân” - anh Tiên chia sẻ.

Với 53 bóng đèn, tổng chi phí gồm 10 triệu đồng trích từ nguồn kinh phí hoạt động của Đoàn thanh niên và Công an xã, mô hình “đường phòng kẻ gian” của xã Tam Đại đã góp phần giữ trật tự bình yên xóm làng, đẩy lùi các tệ nạn. Anh Tiên nói thêm, từ một “con đường sáng”, tuổi trẻ địa phương nâng cấp thành con đường sáng - xanh - sạch - đẹp với việc thường xuyên ra quân bảo dưỡng, phát quang hành lang tuyến, đóng góp vào phong trào xây dựng nông thôn mới của xã.

Không chỉ ở cơ sở, Huyện đoàn Phú Ninh cũng vừa ra mắt tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp vào cuối tháng 6 vừa qua. Với lực lượng gồm hơn 100 đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện và sinh viên quê Phú Ninh đang theo học tại Trường Cảnh sát nhân dân TP.Hồ Chí Minh, tuyến đường dài gần 2km thuộc thôn Thạnh Hòa 1 (xã Tam Đàn) được thắp điện chiếu sáng trong niềm vui của người dân địa phương. Trước đó, tuổi trẻ địa phương cũng đã xây dựng tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp tại thôn Xuân Trung với chiều dài 1km. Chị Bùi Thị Kim Hoàng - Bí thư Huyện đoàn Phú Ninh cho biết, công trình điện đường chiếu sáng tại thôn Thạnh Hòa 1 (xã Tam Đàn) là công trình cấp huyện, nằm trong Chiến dịch tình nguyện hè 2015 của tuổi trẻ Phú Ninh. Qua 3 ngày triển khai, 40 bóng đèn được cấp điện để phục vụ sinh hoạt đi lại của người dân. Kinh phí cho hoạt động này 30 triệu đồng từ nguồn của Huyện đoàn, UBND xã Tam Đàn và nhân dân đóng góp một phần. Chị Hoàng cho biết: “Sau khi công trình hoàn thành, chúng tôi bàn giao lại địa phương để chi đoàn thôn đảm nhận việc thu nộp tiền điện. Đồng thời đoàn viên thanh niên xã Tam Đàn ra quân định kỳ hàng tháng để phát quang bụi rậm, bảo dưỡng tuyến đường”. Chị Hoàng thông tin thêm, phong trào xây dựng các tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp là sự cụ thể hóa của tuổi trẻ Phú Ninh trong phong trào thi đua chào mừng các ngày kỷ niệm của quê hương và chào mừng đại hội đảng các cấp.

VĂN HÀO

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO