Thế giới

Tuyến đường sắt kết nối Thái Lan và Lào

KIM OANH 05/07/2024 16:43

(QNO) - Tuyến đường sắt kết nối hai thủ đô Bangkok (Thái Lan) và Viêng Chăn (Lào) sẽ chính thức đi vào hoạt động từ ngày 19/7 tới, thúc đẩy phát triển du lịch giữa hai nước.

laotiantimes.jpg
Tuyến đường sắt kết nối đi lại giữa hai nước Thái Lan và Lào. Ảnh: Laotiantimes

Theo Đường sắt quốc gia Thái Lan (SRT), chuyến tàu sẽ khởi hành từ ga trung tâm Bangkok lúc 21h25 ngày 19/7 và đến ga Khamsavath của Viêng Chăn lúc 9h05 sáng hôm sau.

Dịch vụ mới đánh dấu sự mở rộng của tuyến Bangkok - Nong Khai (Thái Lan) hiện tại, tạo điều kiện thuận lợi cho lựa chọn đi lại trực tiếp và thuận tiện hơn giữa hai thủ đô của Thái Lan và Lào.

Thời gian di chuyển từ Bangkok đến Nong Khai khoảng 10 tiếng, sau đó từ Nong Khai đến Viêng Chăn thêm 20 phút. Khi đến Viêng Chăn, hành khách có thể sử dụng các phương tiện giao thông công cộng cũng như dịch vụ xe van và taxi để đến trung tâm thành phố Viêng Chăn cách đó khoảng 8km.

Dịch vụ đường sắt mới ra đời là kết quả của sự hợp tác chặt chẽ giữa SRT và Đường sắt quốc gia Lào nhằm thúc đẩy du lịch và tăng cường hậu cần giữa hai nước.

Dự án đường sắt Lào - Thái Lan bắt đầu xây dựng vào năm 2013 và ban đầu dự kiến ​​hoàn thành vào cuối năm 2021. Tuy nhiên, sự chậm trễ trong dự án kéo dài thời gian hoàn thành đến năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tuyến đường sắt kết nối Thái Lan và Lào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO