Tuyển sinh đầu cấp học ở TP.Tam Kỳ: Đảm bảo công bằng và minh bạch

LÊ THU - QUANG SƠN 13/07/2017 08:33

Các trường học trên địa bàn TP.Tam Kỳ đang ráo riết chuẩn bị cho công tác tuyển sinh đầu cấp năm học 2017 - 2018. Việc rà soát, lập danh sách tuyển sinh, thu nhận hồ sơ đăng ký nhập học và tổ chức họp xét tuyển đã được triển khai…

Năm học 2017 - 2018, Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (phường Tân Thạnh) tuyển sinh 5 lớp 1 với 175 học sinh. Những ngày này, hội đồng tuyển sinh của nhà trường đang tất bật với việc tiếp nhận, tổng hợp thông tin liên quan đến đối tượng tuyển sinh, niêm yết danh sách và bán hồ sơ cho phụ huynh. Cùng với chủ trương chung của thành phố, nhà trường tiến hành tuyển sinh theo đúng yêu cầu. Cô Bùi Thị Diễm - Hiệu trưởng, cho biết: “Nhà trường phân công giáo viên phối hợp cùng Ban nhân dân khối phố xác minh lại tình trạng cư trú của từng phụ huynh. Sau đó, hướng dẫn cho phụ huynh tiến hành đăng ký thông tin. Hội đồng tuyển sinh nhà trường cùng với Ban nhân dân của từng khối phố xác minh lại từng đối tượng tuyển sinh có đúng với thông tin phụ huynh đăng ký hay không và tiến hành xét duyệt theo đúng yêu cầu tuyển sinh của thành phố”.

Phường Tân Thạnh hiện có 2 trường mầm non, 2 trường tiểu học và 1 trường THCS. Thực hiện kế hoạch tuyển sinh của TP.Tam Kỳ, địa phương đã thành lập Ban chỉ đạo tuyển sinh, trực tiếp chỉ đạo công tác tuyển sinh đối với các trường học. Ông Phan Văn Ngọc - Phó Chủ tịch UBND phường Tân Thạnh, Trưởng ban chỉ đạo tuyển sinh của phường cho biết, mỗi kỳ tuyển sinh, số lượng trẻ ở độ tuổi mầm non và tiểu học về sinh sống trên địa bàn lại gia tăng, gây áp lực đối với công tác tuyển sinh. Ban chỉ đạo tuyển sinh của địa phương đã họp và có sự phân tuyến rõ ràng để đảm bảo cho công tác tuyển sinh. Hiện phường có 8 khối phố thì 4 tuyến ở khối phố dành cho Trường Mầm non Sơn Ca, 4 khối phố cho Trường Mầm non Hoa Mai. Đối với Trường Tiểu học Võ Thị Sáu thì có 3 khối phố và Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi 5 khối phố. “Trên cơ sở thông tin của các trường báo cáo, địa phương  kiểm tra và xác minh rõ. Trong đó, sẽ ưu tiên hai điều kiện là có hộ khẩu gốc và hộ khẩu có nhà. Còn đối với các trường hợp tạm trú, tùy điều kiện mỗi trường sẽ tiếp tục giải quyết sau” - ông Ngọc nói.

Đến thời điểm hiện tại, các địa phương và các trường học trên địa bàn thành phố đã sẵn sàng cho công tác tuyển sinh đầu cấp năm học 2017 - 2018, đảm bảo đúng theo kế hoạch tuyển sinh của toàn thành phố. Theo kế hoạch, ngày 21.7 sẽ chốt số liệu tuyển sinh, niêm yết danh sách và công khai trên các phương tiện thông tin của nhà trường; tổng kết công tác chỉ đạo, công tác tuyển sinh. Sau đó biên chế các lớp học và báo cáo kết quả tuyển sinh về UBND thành phố. Ông Bùi Ngọc Ảnh - Phó Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ cho biết: “Để khắc phục triệt để việc tuyển sinh không đúng tuyến, thành phố đã xây dựng kế hoạch, trong đó đặc biệt có sự tham gia của chính quyền địa phương, cán bộ thôn khối phố, lực lượng công an khu vực cũng vào cuộc để kiểm tra chặt chẽ hộ khẩu cũng như điều kiện cư trú của học sinh, để công tác tuyển sinh đạt chỉ tiêu kế hoạch đề ra đảm bảo công bằng, công khai, minh bạch”.

LÊ THU - QUANG SƠN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tuyển sinh đầu cấp học ở TP.Tam Kỳ: Đảm bảo công bằng và minh bạch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO