Xã hội

Tuyên truyền BHYT học sinh – sinh viên bằng hội thi Rung chuông vàng

HOÀNG ĐẠO 22/03/2024 13:31

(QNO) - Đổi mới cách tuyên truyền BHYT học sinh – sinh viên bằng việc tổ chức hội thi Rung chuông vàng tại các trường học, BHXH huyện Núi Thành đã tạo nên hiệu quả về truyền thông chính sách.

rung-chuong-vang-nt-1.jpg
Hội thi Rung chuông vàng là cách đổi mới tuyên truyền, truyền thông chính sách của BHXH Núi Thành.

Hội trại truyền thống chào mừng Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh 26/3 của Trường THCS Trần Hưng Đạo (xã Tam Quang, Núi Thành) năm nay thêm sinh động, hấp dẫn khi hội thi Rung chuông vàng do BHXH huyện Núi Thành phối hợp với Huyện đoàn, Phòng GD-ĐT Núi Thành tổ chức, lồng ghép vào chương trình hội trại.

Để chuẩn bị cho hội thi, mỗi lớp cử 2 học sinh tham gia, ôn tập các kiến thức liên quan đến các quyền lợi, chính sách BHYT, BHXH, trong đó nội dung chủ yếu là BHYT học sinh - sinh viên.

Tại chương trình, các học sinh sẽ trả lời các câu hỏi kiến thức theo hình thức trắc nghiệm nhanh. Và điều khá bất ngờ khi các học sinh tham gia đều chuẩn bị tốt, trả lời đúng nên ban tổ chức phải dùng đến các câu hỏi phụ mới có thể tìm được người thắng cuộc.

rung-chuong-vang-nt-2.jpg
Học sinh hưởng ứng hội thi nhiệt tình. Ảnh: H.Đ

[VIDEO] - Hội thi Rung chuông vàng do BHXH Núi Thành tổ chức:

Sau 20 vòng thi, em Nguyễn Tú Quỳnh Như - học sinh lớp 8/1 đã xuất sắc vượt qua gần 40 thí sinh để trở thành người thắng cuộc, rung được chuông vàng. Quỳnh Như cho biết, khi được chọn để tham gia Rung chuông vàng thì em đã dành nhiều ngày ôn tập các câu hỏi theo bộ đề trắc nghiệm và lên mạng internet để tìm kiếm thêm thông tin về chế độ BHYT học sinh – sinh viên.

“Em rất hạnh phúc khi chiến thắng ở hội thi Rung chuông vàng lần đầu tiên được tổ chức. Cuộc thi chuyên về kiến thức này không chỉ giúp em mà tất cả các bạn trong trường hiểu biết hơn về các quyền lợi mà mình được thụ hưởng khi tham gia BHYT học sinh - sinh viên. Và giúp chúng em tự trang bị kiến thức, nâng cao việc tự chăm sóc sức khỏe bản thân để học tập tốt” – Quỳnh Như nói.

rung-chuong-vang-bhyt-hs-1.jpg
Phó Giám đốc BHXH Quảng Nam Nguyễn Văn Hùng trao giải thưởng cho Nguyễn Tú Quỳnh Như - người đã rung được chuông vàng tại hội thi. Ảnh: H.Đ

[VIDEO] - Em Nguyễn Tú Quỳnh Như:

Ngoài phần thi dành cho các thí sinh, Rung chuông vàng do BHXH Núi Thành tổ chức còn tạo sự hấp dẫn khi giao lưu với các học sinh là khán giả. Mỗi lần trả lời đúng các khán giả sẽ được nhận phần quà hấp dẫn.

Đồng thời, trong chương trình BHXH huyện Núi Thành đã trao 10 thẻ BHYT, Huyện đoàn Núi Thành trao 5 phần quà cho học sinh nghèo của Trường THCS Trần Hưng Đạo.

Trao thưởng cho các em học sinh xuất sắc vào vòng chung kết Hội thi Rung chuông vàng. Ảnh: H.Đ
Trao thưởng cho các em học sinh xuất sắc vào vòng chung kết Hội thi Rung chuông vàng. Ảnh: H.Đ

“Hội thi Rung chuông vàng rất hấp dẫn nên em và các bạn cổ vũ nhiệt tình. Và được nhận chiếc thẻ BHYT do BHXH huyện trao tặng em vui mừng lắm. Từ nay ba mẹ sẽ yên tâm hơn khi em đến trường học tập vì mỗi lần đau ốm thì đã được chăm sóc sức khỏe theo quyền lợi”.

Em Lương Gia Khang - học sinh Trường THCS Trần Hưng Đạo

rung-chuong-vang-bhyt-hs-2.jpg
Khán giả cũng được nhận quà khi trả lời các câu hỏi. Ảnh: H.Đ

Ông Nguyễn Thanh Dũng – Phó Giám đốc BHXH huyện Núi Thành cho biết, hội thi Rung chuông vàng tìm hiểu chính sách pháp luật BHXH, BHYT, BHTN trong đoàn viên thanh niên, học sinh năm 2024 nhằm giúp các em hiểu rõ được tầm quan trọng của BHYT trong việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình. Và giúp các phụ huynh, học sinh nhận thức được quyền lợi và trách nhiệm với cộng đồng khi tham gia BHYT.

Đồng thời, việc tổ chức xuyên suốt từ nay đến cuối năm ở nhiều trường học, BHXH huyện Núi Thành đặt mục tiêu chương trình này sẽ huy động sự hợp tác, chia sẻ giữa nhà trường, cha mẹ học sinh và học sinh góp phần đẩy mạnh việc tham gia BHYT học sinh, phấn đấu có 100% học sinh tham gia BHYT trên địa bàn huyện.

“Nội dung và hình thức nhẹ nhàng phù hợp với khả năng của học sinh để đảm bảo vui tươi, tiết kiệm và hiệu quả. Và rất đáng mừng khi các em học sinh ủng hộ, tham gia rất nhiệt tình, góp phần lan tỏa chính sách nhân văn của Đảng, Nhà nước đến các em, gia đình và xã hội” – ông Nguyễn Thanh Dũng nói.

Trao thẻ BHYT cho các học sinh nghèo.Ảnh: H.Đ
Trao thẻ BHYT cho các học sinh nghèo.Ảnh: H.Đ

[VIDEO] - Phó Giám đốc BHXH Núi Thành Nguyễn Thanh Dũng:

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tuyên truyền BHYT học sinh – sinh viên bằng hội thi Rung chuông vàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO