Tuyên truyền biển, đảo cho ngư dân Lý Sơn

THÀNH CÔNG 25/03/2018 17:10

Tin liên quan

  • Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân Lý Sơn
  • Khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân đảo Lý Sơn

(QNO) - Tiếp tục chuỗi hoạt động trong chương trình “Cảnh sát biển đồng hành cùng với ngư dân” tổ chức tại huyện đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi), sáng 25.3, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 đến thăm, tặng quà và tuyên truyền về biển, đảo cho ngư dân.

Tuyên truyền về biển đảo cho ngư dân Lý Sơn. Ảnh: THÀNH CÔNG
Tuyên truyền về biển đảo cho ngư dân Lý Sơn. Ảnh: THÀNH CÔNG

Tại cầu cảng An Hải, đoàn đã xuống thăm, tặng 15 suất quà cho các chủ tàu cá và ngư dân ở xã An Hải. Ngoài ra, cán bộ Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 cũng đến từng tàu cá tặng túi thuốc cho ngư dân, tặng cờ Tổ quốc cho từng tàu. Đồng thời kết hợp tuyên truyền về biển đảo, Luật Biển Việt Nam, luật biển của các nước có vùng biển giáp ranh, vùng biển chồng lấn hoặc đang có tranh chấp để ngư dân không vi phạm vùng biển nước khác khi đánh bắt hải sản.

Trao tặng túi thuốc cho ngư dân, đội ngũ quân y Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 cũng đã hướng dẫn nhận biết và xử lý một số tình huống cấp cứu trên biển như bị đuối nước, đau ruột thừa. Ngư dân Trần Văn Bảy (thôn Tây, xã An Hải) chia sẻ, quá trình đánh bắt trên biển, đặc biệt là ở ngư trường Hoàng Sa, Cảnh sát biển là chỗ dựa vững chắc, luôn kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ. Hoạt động lần này của Cảnh sát biển đã giúp bà con nắm rõ hơn những kiến thức về biển đảo, chấp hành tốt các quy định khi tham gia đánh bắt ở những ngư trường truyền thống, giảm thiểu những rủi ro khi tham gia đánh bắt.

Ngư dân Bùi Văn Phải nhận quà của Cảnh sát biển trao tặng. Ảnh: THÀNH CÔNG
Ngư dân Bùi Văn Phải (xã An Hải) nhận quà của Cảnh sát biển trao tặng. Ảnh: THÀNH CÔNG

Đại tá Lê Huy Sinh - Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 cho biết, ngư dân tham gia đánh bắt ở những ngư trường truyền thống cũng chính là những cột mốc sống về chủ quyền ngoài khơi. “Thời gian qua, chúng tôi đã có nhiều hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ và bảo vệ ngư dân. Trong mô hình “Cảnh sát biển đồng hành cùng với ngư dân” lần này, đơn vị kết hợp trao tặng túi thuốc, tặng cờ Tổ quốc và tuyên truyền cho ngư dân huyện đảo Lý Sơn, giúp bà con tiếp tục yên tâm bám biển” - Đại tá Sinh nói.

Ngư dân thay lá cờ mới do đoàn trao tặng trên tàu cá. Ảnh: THÀNH CÔNG
Ngư dân thay lá cờ mới do đoàn trao tặng cho tàu cá. Ảnh: THÀNH CÔNG

Cùng ngày, tại Trường THCS An Hải, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 đã tổ chức cuộc thi “Em yêu biển đảo quê hương”, kết hợp tặng 5.500 cuốn vở, 20 suất học bổng,16 xe đạp cùng nhiều phần quà cho học sinh của trường.

THÀNH CÔNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tuyên truyền biển, đảo cho ngư dân Lý Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO