Tuyên truyền biển đảo và đối thoại với ngư dân Núi Thành

T.C 21/08/2019 14:58

(QNO) - Sáng 16.8, UBND huyện Núi Thành, Ban Tuyên giáo Huyện ủy và Hội Nông dân huyện phối hợp với Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 tổ chức hội nghị tuyên truyền biển đảo và đối thoại với ngư dân về các chính sách hỗ trợ, phát triển thủy sản.

Đông đảo cán bộ, ngư dân huyện Núi Thành tham dự hội nghị. Ảnh: N.T
Đông đảo cán bộ, ngư dân huyện Núi Thành tham dự hội nghị. Ảnh: N.T

Thượng tá Lê Phúc Tiến - Trưởng phòng Pháp luật Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 đã thông tin đến hơn 200 cán bộ, ngư dân các xã ven biển huyện Núi Thành nhiều nội dung quan trọng liên quan đến đường lối, chủ trương, quan điểm của Đảng và Nhà nước về biển đảo Việt Nam. Trong đó tập trung vào tình hình biển đảo hiện nay, quy định pháp luật về xử lý các tàu vi phạm của một số quốc gia Đông Nam Á, quy định pháp luật của Việt Nam về xử lý các tàu vi phạm.

Hội nghị cũng cung cấp nhiều nội dung về vấn đề pháp lý liên quan đến việc khai thác của ngư dân trên các vùng biển Việt Nam; cảnh báo thực trạng tàu cá Việt Nam vi phạm vùng biển nước ngoài bị bắt giữ, xử lý; thông tin về các hoạt động của lực lượng chức năng Việt Nam trong việc bảo vệ chủ quyền, thực thi pháp luật và giúp đỡ, hỗ trợ ngư dân vươn khơi bám biển.

Đặc biệt, Vùng Cảnh sát biển 2 đã trình bày nhiều lưu ý đối với ngư dân, những giải pháp ngăn chặn tình trạng ngư dân xâm phạm vùng biển nước ngoài để đánh bắt hải sản trong thời gian tới. Đồng thời đối thoại, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, giải thích những thắc mắc của ngư dân liên quan đến các nội dung trên.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tuyên truyền biển đảo và đối thoại với ngư dân Núi Thành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO