Tuyên truyền kiến thức an toàn giao thông cho học sinh

THÀNH CÔNG - LY NGUYỄN 20/09/2016 08:29

Sáng 19.9, Phòng Cảnh sát giao thông (PC67) Công an tỉnh đã phối hợp với Trường THCS Lý Tự Trọng (TP.Tam Kỳ)  tổ chức tuyên truyền kiến thức an toàn giao thông cho hơn 1.000 học sinh thuộc 4 khối lớp của trường.

Học sinh Trường THCS Lý Tự Trọng hào hứng với phần hỏi đáp trắc nghiệm kiến thức an toàn giao thông.
Học sinh Trường THCS Lý Tự Trọng hào hứng với phần hỏi đáp trắc nghiệm kiến thức an toàn giao thông.

Tham gia buổi ngoại khóa, các em học sinh đã được nghe các cán bộ PC67 giới thiệu, phổ biến và phân tích kỹ kiến thức về Luật Giao thông đường bộ; một số nguyên tắc cơ bản như hướng dẫn người đi bộ trên đường; điều khiển xe đạp như thế nào để an toàn; một số quy định về sử dụng, điều khiển mô tô, xe gắn máy… Những băn khoăn hay những điều chưa biết của các em học sinh đã được cán bộ công an giải đáp thấu đáo. Đặc biệt, những trò chơi trắc nghiệm kiến thức, hỏi đáp về an toàn giao thông với phần quà là những chiếc mũ bảo hiểm đạt chuẩn đã cuốn hút sự tham gia của rất đông học sinh trong trường. Đây là cách làm gần gũi, thiết thực và sinh động để chuyển tải những kiến thức an toàn giao thông, giáo dục ý thức khi tham gia giao thông của học sinh trong trường.

Thượng tá Phan Thanh Hồng - Phó phòng PC67 chia sẻ, đây là một trong những hoạt động thường xuyên của đơn vị nhằm trang bị kiến thức cho các em học sinh về an toàn giao thông, từ đó xây dựng văn minh tham gia giao thông từ lứa tuổi học trò. Thông qua các hoạt động ngoại khóa như thế này, các em sẽ sử dụng tờ rơi cùng các kiến thức tiếp thu được để tuyên truyền vận động người thân chấp hành tốt hơn các quy định khi tham gia giao thông. Cùng ngày, hoạt động này cũng được PC67 tổ chức tại Trường THPT Nam Giang (thị trấn Thạnh Mỹ, Nam Giang).

THÀNH CÔNG - LY NGUYỄN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tuyên truyền kiến thức an toàn giao thông cho học sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO