Tuyên truyền Luật giao thông đường bộ cho hơn 300 học sinh THCS

T.C 20/01/2018 16:42

(QNO) - Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh vừa phối hợp với Huyện đoàn Núi Thành tổ chức buổi ngoại khóa, tuyên truyền Luật giao thông đường bộ cho hơn 300 học sinh trường THCS Chu Văn An (xã Tam Xuân 2, huyện Núi Thành).

Thông qua các hình ảnh trực quan, những tình huống thực tế liên quan đến tình hình giao thông và việc tham gia giao thông của đối tượng là học sinh trên địa bàn, các cán bộ tuyên truyền của lực lượng CSGT đã chuyển tải được nhiều kiến thức bổ ích, thú vị cho các em học sinh. Không chỉ giúp các em nắm rõ hơn về Luật giao thông, những trò chơi hỏi đáp, các tình huống đặt ra tại buổi ngoại khóa còn giúp nâng cao ý thức của các em khi tham gia giao thông, góp phần phòng ngừa vi phạm, hạn chế tai nạn giao thông.

Thượng tá Phan Thanh Hồng - Phó trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh chia sẻ: nhiều năm qua, công tác tuyên truyền liên tục được đổi mới, đẩy mạnh trong mọi tầng lớp. Đối với các em học sinh, hình thức tuyên truyền trực quan, kết hợp trò chơi đố vui trắc nghiệm kiến thức liên quan đến an toàn giao thông, văn hóa giao thông đã tạo được sự thích thú, hấp dẫn, từ đó nâng cao hiệu quả tuyên truyền. Phần thưởng cho các em là mũ bảo hiểm đạt chuẩn, áo phao đạt chuẩn, giúp đảm bảo an toàn cho các em khi tham gia giao thông. Thời gian qua, cách làm này đã tạo được nhiều hiệu quả thiết thực. “Tuyên truyền cũng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, được thực hiện thường xuyên, liên tục suốt nhiều năm qua. Thời gian tới, chúng tôi cũng có kế hoạch tiếp tục đưa các buổi tuyên truyền đến nhiều trường học hơn, nhiều đối tượng hơn, từ đó chung tay giảm thiểu tai nạn giao thông, lập lại trật tự an toàn giao thông trên địa bàn” - Thượng tá Phan Thanh Hồng nhấn mạnh.

T.C

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tuyên truyền Luật giao thông đường bộ cho hơn 300 học sinh THCS
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO