Giao thông - Xây dựng

Tuyên truyền pháp luật về kinh doanh vận tải bằng ô tô

TRẦN CÔNG TÚ 17/06/2024 15:03

(QNO) - Ngày 17/6, Thanh tra Sở GTVT Quảng Nam đã tổ chức hội nghị tuyên truyền pháp luật về kinh doanh vận tải bằng ô tô (đợt 1) cho các đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa, hành khách bằng ô tô, xe điện.

2.jpg
Có gần 200 đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: C.T

Theo ông Trương Văn Sơn - Chánh Thanh tra Sở GTVT, hội nghị được tổ chức nhằm triển khai thực hiện hiệu quả các chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GTVT và UBND tỉnh về đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong hoạt động vận tải hàng hóa, hành khách. Nâng cao nhận thức và ý thức của chủ doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ phương tiện, lái xe trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về hoạt động kinh doanh vận tải, đảm bảo an toàn không để xảy ra tai nạn.

3.jpg
Chánh Thanh tra Sở GTVT - ông Trương Văn Sơn trao đổi với các đại biểu về sự cần thiết phải tuân thủ quy định về an toàn giao thông. Ảnh: C.T

Tại hội nghị, ông Châu Ngọc Liệu - Phó Trưởng phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái (Sở GTVT) đã thông tin đến các đại biểu là người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh; người điều hành vận tải và lái xe của đơn vị kinh doanh vận tải những điểm mới của Nghị định số 41, ngày 16/4/2024 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến quản lý hoạt động vận tải bằng xe ô tô, dịch vụ đào tạo lái xe ô tô và dịch vụ sát hạch lái xe. Nghị định số 41 đã có hiệu lực thi hành vào ngày 1/6/2024. Ông Châu Ngọc Liệu cũng đã cung cấp những điểm đáng chú ý của Thông tư số 41, ngày 29/12/2023 (có hiệu lực ngày 15/2/2024) của Bộ GTVT quy định về xếp hàng hóa trên phương tiện giao thông đường bộ.

4.jpg
Doanh nghiệp ký cam kết tuân thủ quy định của pháp luật về kinh doanh vận tải bằng ô tô. Ảnh: C.T

Thay mặt Thanh tra Sở GTVT, ông Thái Minh Hoàng - Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông số 1 thông tin một số quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô. Bao gồm, kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định, bằng xe taxi, vận tải khách theo hợp đồng, vận tải khách du lịch. Công tác bảo đảm an toàn giao thông trong hoạt động kinh doanh vận tải bằng ô tô. Đáng chú ý là quy định và hướng dẫn về quản lý, sử dụng dữ liệu hình ảnh từ camera lắp trên xe kinh doanh vận tải; chi tiết về quy trình đảm bảo an toàn giao thông.

Tại hội nghị, các đơn vị kinh doanh vận tải bằng ô tô đã ký cam kết tuân thủ các quy định của pháp luật về điều kiện kinh doanh, đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tuyên truyền pháp luật về kinh doanh vận tải bằng ô tô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO