Tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho đồng bào thiểu số

LÊ TUẤN - THÀNH CÔNG 21/01/2019 10:42

(QNO) - Công an huyện Phú Ninh vừa tổ chức buổi tuyên truyền pháp luật, phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc cho hơn 100 người dân là đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) ở thôn Trà Sung (xã Tam Lãnh).

Tuyên truyền pháp luật cho đồng bào dân tộc thiểu số thôn Trà Sung. Ảnh: L.T
Tuyên truyền pháp luật cho đồng bào DTTS thôn Trà Sung. Ảnh: L.T

Công an huyện Phú Ninh đã thông tin đến bà con về tình hình chính trị trong và ngoài nước; tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh và huyện trong năm 2018; những chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với đồng bào DTTS.

Ngoài ra, đơn vị cũng lồng ghép nhiều nội dung cảnh báo tình hình tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật gia tăng dịp trước, trong Tết Nguyên đán Kỷ Hợi; các loại tội phạm lợi dụng sự nhẹ dạ, cả tin của bà con DTTS để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật hoặc lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Công an huyện cũng đề nghị bà con chấp hành tốt pháp luật của Nhà nước; tránh xa các tệ nạn xã hội; không tham gia khai thác lâm, khoáng sản trái phép; tích cực phối hợp với lực lượng chức năng trong phòng chống tội phạm trên địa bàn.

Được biết, thôn Trà Sung có nhiều đồng bào DTTS sinh sống, đa phần là người Co, ngoài ra còn có các tộc người Sán Dìu, Tày, Nùng…

LÊ TUẤN - THÀNH CÔNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho đồng bào thiểu số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO