Tuyên truyền phòng chống tội phạm cho người dân xã Phước Đức

T.CÔNG - Q.HUY 09/06/2023 07:09

(QNO) - Nhiều kiến thức pháp luật về phòng chống bạo lực gia đình, cảnh báo phương thức thủ đoạn tội phạm và cách phòng tránh đã được cán bộ Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Quảng Nam tuyên truyền, phổ biến cho người dân xã Phước Đức (Phước Sơn) vào ngày 8/6.

Đây là các hoạt động thường niên được duy trì, nằm trong kế hoạch kết nghĩa được Giám đốc Công an Quảng Nam ký kết với UBND xã Phước Đức.

Tặng quà cho nhân dân xã Phước Đức tại buổi tuyên truyền. Ảnh: Q.H
Tặng quà cho nhân dân xã Phước Đức tại buổi tuyên truyền. Ảnh: Q.H

Tại buổi tuyên truyền, đông đảo người dân xã Phước Đức đã được nghe đại diện lãnh đạo Phòng Cảnh sát Hình sự thông tin, tuyên truyền những nội dung liên quan đến Luật Phòng chống bạo lực gia đình năm 2022 và các văn bản pháp luật có liên quan. Ngoài ra, công an cũng đã thông tin cảnh báo một số hình thức lừa đảo qua mạng xã hội, qua điện thoại, các phương thức thủ đoạn cho vay lãi nặng, tín dụng đen và giải pháp phòng ngừa.

Bằng hình thức trực quan, sinh động, các kiến thức pháp luật đã được truyền đạt giúp cho người dân dễ nghe, dễ hiểu. Qua đó, tạo điều kiện cho đồng bào vùng cao nâng cao nhận thức, nêu cao tinh thần cảnh giác phòng ngừa, tố giác tội phạm.

Trao quà cho các em học sinh vượt khó. Ảnh: Q.H
Trao quà cho các em học sinh vượt khó. Ảnh: Q.H

Dip này, Phòng Cảnh sát Hình sự phối hợp với Chi đoàn cơ sở khối Cảnh sát nhân dân Công an tỉnh Quảng Nam tặng 15 suất quà cho các học sinh nghèo vượt khó và các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Phước Đức.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tuyên truyền phòng chống tội phạm cho người dân xã Phước Đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO