Tuyên truyền phòng chống xâm hại tình dục cho trẻ em

H.V - T.C 31/05/2018 14:23

(QNO) - Hàng trăm học sinh của trường THCS Quế Phú (huyện Quế Sơn) vừa tham dự buổi tuyên truyền với chủ đề: “Phòng chống xâm hại tình dục trẻ em” do Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tổ chức.

Bằng các hình thức tuyên truyền đa dạng như kể chuyện, thi vẽ tranh, giải đáp thắc mắc, giao lưu văn nghệ..., buổi tuyên truyền đã tạo ra không gian cởi mở, hào hứng cho đông đảo các em học sinh và thầy cô giáo tham gia. Được xem là chủ đề “nhạy cảm” và còn khá mới mẻ trong các em học sinh, nhưng tại buổi tuyên truyền lần này, nhiều em đã mạnh dạn bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng cũng như những vướng mắc của các em về phòng chống xâm hại tình dục. Những kiến thức phòng chống xâm hại tình dục trẻ em, các biện pháp để ngăn ngừa xâm hại trong đời sống cũng đã được khéo léo chuyển tải sinh động, thiết thực.

Được biết, buổi tuyên truyền là một trong chuỗi những hoạt động trong “Tháng hành động vì trẻ em năm 2018” của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh. Qua đó, các tuyên truyền viên đã phổ biến cho các em học sinh những kiến thức cơ bản về phòng chống xâm hại tình dục và bạo lực học đường, nâng cao hiểu biết của các em, giúp các em tự bảo vệ mình trước những nguy cơ xâm hại”. 

Chương trình tuyên truyền trong chủ đề này sẽ được tiếp tục nhân rộng, triển khai tại nhiều trường học khác trên toàn tỉnh trong thời gian đến.

H.V - T.C

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tuyên truyền phòng chống xâm hại tình dục cho trẻ em
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO