Tuyên truyền phòng tránh xâm hại tình dục trẻ em

PHƯƠNG NAM 17/10/2017 13:33

(QNO) - Ngày 16.10, Hội Phụ nữ Xây dựng lực lượng (XDLL) 1 của Công an tỉnh tổ chức buổi tuyên truyền phòng tránh xâm hại tình dục trẻ em cho hơn 60 phụ nữ thôn 1, xã Quế Lưu (huyện Hiệp Đức). Đây là một trong những chuỗi hoạt động kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20.10.1930 - 20.10.2017) và 7 năm ngày Phụ nữ Việt Nam (20.10.2000 - 20.10.2017) của Hội Phụ nữ XDLL 1.

Hội phụ nữ XDLL 1 tuyên truyền phòng tránh xâm hại tình dục trẻ em
Hội Phụ nữ XDLL 1 tuyên truyền phòng tránh xâm hại tình dục trẻ em. Ảnh: PHƯƠNG NAM

Tại buổi tuyên truyền, phụ nữ thôn 1 đã được các tuyên truyền viên thông tin về tình trạng xâm hại tình dục trẻ em trên thế giới, trong nước và nhất là những vụ trẻ em bị xâm hại ngay trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. Phụ huynh còn được tiếp nhận kiến thức về khái niệm xâm hại tình dục, các đối tượng xâm hại và bị xâm hại tình dục, các hành vi xâm hại tình dục, biện pháp phòng tránh bị xâm hại tình dục ở trẻ em.

Chị Nguyễn Thị Thúy Kiều cho biết, chị có 2 con gái nên khi được cán bộ thôn thông báo, chị sắp xếp việc nhà để đến nghe tuyên truyền. Còn bà Võ Thị Anh chia sẻ: "Con dâu tôi đi làm ở công ty may. Vì thế, tôi phải dẫn cả cháu đến đây để nghe chứ không bỏ mất cơ hội này. Tôi sẽ về truyền đạt lại cho cả nhà để cùng nhau phòng tránh xâm hại tình dục trẻ em".

Một nhóm phụ nữ thôn 1 thảo luận về câu hỏi của tuyên truyền viên
Một nhóm phụ nữ thôn 1 thảo luận về câu hỏi của tuyên truyền viên. Ảnh: PHƯƠNG NAM

Chị Võ Thị Giang Như - Chủ tịch Hội LHPN xã Quế Lưu nhận xét: "Buổi tuyên truyền đã trang bị cho phụ nữ thôn 1 những kiến thức bổ ích về phòng tránh xâm hại tình dục cho trẻ em. Qua đó, góp phần nâng cao ý thức phòng tránh và đối phó với các tình huống xấu có thể xảy ra, giúp các em có kỹ năng tự bảo vệ mình khi có nguy cơ bị xâm hại".

Chị Hoàng Thị Lưu An - Chủ tịch Hội Phụ nữ XDLL 1 chia sẻ, đơn vị chọn đối tượng phụ nữ để tuyên truyền bởi bà, mẹ là những người gần gũi với con cháu nhất và thích hợp để hướng dẫn các cháu bé kỹ năng nhận biết khi gặp nguy hiểm, đặc biệt là cảnh giác với các thủ đoạn dụ dỗ, đe dọa của đối tượng xâm hại để phòng tránh.

Hội phụ nữ công an huyện Hiệp Đức trao phương tiện sinh kế cho phụ nữ nghèo.
Hội Phụ nữ Công an huyện Hiệp Đức trao phương tiện sinh kế cho phụ nữ nghèo. Ảnh: PHƯƠNG NAM

* Cũng trong sáng 16.10, Hội Phụ nữ Công an huyện Hiệp Đức đã tặng 2 con heo giống cho 2 phụ nữ nghèo thôn 1. Chị Phan Thị Thanh Thu - Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an huyện Hiệp Đức cho biết, với phương châm "trao cần câu không trao con cá", hàng năm Hội Phụ nữ Công an huyện tặng 2 con heo giống cho phụ nữ nghèo. Ngoài ra, đơn vị còn thực hiện nhiều chương trình thiện nguyện ý nghĩa như "Nồi cháo tình thương", "Tiếp sức trẻ em đến trường"... 

PHƯƠNG NAM

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tuyên truyền phòng tránh xâm hại tình dục trẻ em
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO