Tuyên truyền rộng rãi Nghị định 49 về quản lý sim rác, tin nhắn rác

TRIÊU NHAN 13/07/2017 15:05

(QNO) - Sở TT&TT vừa có công văn yêu cầu các địa phương, cơ quan, đơn vị thuộc ngành TT&TT, các doanh nghiệp viễn thông đẩy mạnh tuyên truyền, thực thi Nghị định số 49/2017/NĐ-CP (Nghị định 49) của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh. 

Theo đó, Nghị định 49 của Chính phủ ra đời nhằm sửa đổi, bổ sung Điều 15 của Nghị định số 25/2011/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Viễn thông và Điều 30 của Nghị định số 174/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Để triển khai có hiệu quả Nghị định 49 trên địa bàn tỉnh, đảm bảo công tác an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, hạn chế tình trạng sim rác, tin nhắn rác, bảo vệ quyền lợi của người sử dụng dịch vụ viễn thông, Sở TT&TT đề nghị các đài TT-TH, phòng VH-TT các huyện/thành phố/thị xã; Đài PT-TH tỉnh, Báo Quảng Nam, Cổng thông tin điện tử tỉnh tuyên truyền rộng rãi nghị định trên các phương tiện thông tin đại chúng trong tháng 7.2017.

Về phía doanh nghiệp viễn thông, Sở TT&TT yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông tổ chức triển khai thực hiện các nội dung quy định tại Nghị định 49. Doanh nghiệp có trách nhiệm phổ biến, tuyên truyền đến các điểm bán, đại lý và toàn bộ hệ thống kinh doanh, cửa hàng giao dịch của doanh nghiệp về nội dung của nghị định. Các doanh nghiệp chỉ tiếp tục thực hiện hợp đồng với các đại lý đủ điều kiện theo Nghị định 49.

TRIÊU NHAN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tuyên truyền rộng rãi Nghị định 49 về quản lý sim rác, tin nhắn rác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO