Tuyên truyền về nạn tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống

MỸ LINH - VĂN NHẬT 14/10/2016 09:02

(QNO) - Huyện đoàn Đông Giang vừa phối hợp với Phòng Tư pháp, Trung tâm Dân số kế hoạch hóa gia đình, Hội LHPN, Trung tâm Y tế huyện tổ chức chương trình “Xây dựng tình bạn đẹp - Tuổi trẻ học đường nói không với tảo hôn” tại 2 Trường THPT Âu Cơ và THPT Quang Trung.

Tuyên truyền về vấn nạn tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống tại trường THPT Âu Cơ. Ảnh: VĂN NHẬT
Tuyên truyền về vấn nạn tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống tại Trường THPT Âu Cơ. Ảnh: VĂN NHẬT

Tại chương trình, học sinh được cung cấp các kiến thức về vấn nạn tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống và những vấn đề về tâm lý, sức khỏe sinh sản trong lứa tuổi vị thành niên. Qua đó nhằm nâng cao hơn nữa vai trò trách nhiệm của gia đình, nhà trường và toàn xã hội thực hiện tốt các nội dung, nhiệm vụ, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về Luật Hôn nhân gia đình. Đồng thời phát huy một cách hiệu quả Đề án giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số giai đoạn 2016 - 2020.

Hiện nay tại một số địa phương của huyện Đông Giang, vấn nạn tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống vẫn đang tồn tại song song, gây ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng dân số, suy giảm giống nòi và kéo theo những hệ lụy cho gia đình và xã hội. Theo số liệu thống kê của UBND huyện, tình trạng tảo hôn giai đoạn 2010 - 2015 có 296 trường hợp, riêng năm 2015 có 45 trường hợp, đặc biệt năm 2013 có 72 trường hợp; hôn nhân cận huyết thống có 19 trường hợp, năm 2015 có 4 trường hợp. 

Đại biểu các đơn vị giải đáp thắc mắc của học sinh. Ảnh: VĂN NHẬT
Đại biểu các đơn vị giải đáp thắc mắc của học sinh. Ảnh: VĂN NHẬT

Đại diện chi đoàn các lớp đã ký cam kết xóa bỏ tình trạng tảo hôn trong nhà trường, các đoàn trường cũng đã ký cam kết với Huyện đoàn về nâng cao trách nhiệm vai trò của đoàn thanh niên trong việc tuyên truyền, vận động xóa bỏ tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống giai đoạn 2016 - 2020.

                              MỸ LINH - VĂN NHẬT

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tuyên truyền về nạn tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO