Tỷ lệ giải ngân theo nhiều cơ chế, chính sách ngành nông nghiệp đạt thấp

VĂN SỰ - TÂM ĐAN 28/10/2022 12:02

Chiều qua 27.10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu chủ trì cuộc họp nghe Sở NN&PTNT báo cáo tình hình thực hiện và tiến độ giải ngân các cơ chế, chính sách ngành nông nghiệp theo các nghị quyết của HĐND tỉnh đã ban hành.

Theo báo cáo của Sở NN&PTNT, trong năm 2022, tổng kinh phí phân bổ để triển khai thực hiện 9 cơ chế, chính sách của ngành NN&PTNT theo các nghị quyết của HĐND tỉnh là hơn 161,2 tỷ đồng. Kết quả giải ngân đến cuối tháng 9.2022 đạt hơn 54,7 tỷ đồng (đạt 33,9%).

Đáng chú ý, một số cơ chế, chính sách có tỷ lệ giải ngân thấp như chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế vườn, kinh tế trang trại (phân bổ 50 tỷ đồng, đã giải ngân hơn 150 triệu đồng, đạt 0,3%); chương trình OCOP phân bổ 11 tỷ đồng, đã giải ngân hơn 1,1 tỷ đồng (đạt 10,48%); chương trình khuyến khích hợp tác, liên kết trong sản xuất và tiêu thụ nông sản phẩm nông nghiệp phân bổ 18 tỷ đồng, đã giải ngân hơn 1,6 đồng (đạt 9,4%)…

Tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo, phòng NN&PTNT các địa phương đã chia sẻ về những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện các cơ chế, chính sách ngành nông nghiệp. Chẳng hạn chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế vườn, kinh tế trang trại theo Nghị quyết 35 (ngày 29/9/2021) của HĐND tỉnh.

Trong đó có vướng mắc về việc xây dựng các công trình cấp nước. Hiện nay trên địa bàn tỉnh chỉ có 1 đơn vị được cấp phép hành nghề hoạt động khoan giếng nên ảnh hưởng lớn đến việc xây dựng các công trình cấp nước, gây khó khăn cho việc giải ngân vốn hỗ trợ phát triển kinh tế vườn, kinh tế trang trại.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tỷ lệ giải ngân theo nhiều cơ chế, chính sách ngành nông nghiệp đạt thấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO