Tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết đúng hạn ở cấp tỉnh đạt 99,8%

TÂM ĐAN 12/01/2024 16:48

(QNO) - Chiều nay 12/1, Văn phòng UBND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết, đánh giá công tác tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trên địa bàn tỉnh năm 2023 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.

 
 Ông Lê Ngọc Quảng - Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính tỉnh chủ trì hội nghị. Ảnh: TÂM ĐAN

Trong thời gian qua bộ phận một cửa các cấp đã nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, tạo sự an tâm, hài lòng cho các tổ chức, cá nhân khi đến thực hiện các TTHC.

Tổng số hồ sơ TTHC đã tiếp nhận ở cấp tỉnh là 90.010 hồ sơ, cấp huyện 136.350 hồ sơ, cấp xã 187.299 hồ sơ. Tỷ lệ giải quyết hồ sơ giải quyết đúng hạn cấp tỉnh 99,8%, cấp huyện 82,92%, cấp xã 97,5%. Tổng số hồ sơ tiếp nhận và xử lý trực tuyến ở cấp tỉnh chiếm 80,6%, cấp huyện 32,3%, cấp xã 66,1%.

 
 Quang cảnh hội nghị. Ảnh: TÂM ĐAN

Thực hiện Quyết định số 2114 của UBND tỉnh, đến nay, Bưu điện Quảng Nam đã bố trí 17 nhân viên thay thế 24 cán bộ công chức tiếp nhận 1.381 TTHC (đạt tỷ lệ 100% tổng số TTHC tiếp nhận tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh).

Ở cấp huyện, bưu điện bố trí 44 nhân viên thay thế, hỗ trợ cho 150 cán bộ công chức tại bộ phận một cửa của 18 huyện, thị xã, thành phố. Cấp xã, bưu điện bố trí 20 nhân viên tiếp nhận hồ sơ tại 19 UBND xã, phường, thị trấn.  

Đến nay, có 11 địa phương cấp huyện đã chuyển giao 100% TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích, gồm: Nông Sơn, Phước Sơn, Nam Trà My, Bắc Trà My, Đông Giang, Tây Giang, Thăng Bình, Tam Kỳ, Nam Giang, Duy Xuyên, Quế Sơn. 

Văn phòng UBND tỉnh cho biết, công tác tiếp nhận và giải quyết TTHC năm 2023 vẫn còn một số hạn chế. Đáng chú ý là tình trạng hồ sơ trễ hạn vẫn còn nhiều, đặc biệt đối với các hồ sơ cấp huyện, cấp xã và tập trung chủ yếu ở vực đất đai như thủ tục đăng ký biến động, cấp giấy chứng nhận, đăng ký và xóa đăng ký thế chấp...

 
Nhân viên bưu điện thay cán bộ, công chức sở, ban, ngành tham gia tiếp nhận hồ sơ TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Ảnh: CTV

Tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến tại bộ phận một cửa cấp huyện, xã còn thấp so với số lượng hồ sơ tiếp nhận; người dân chưa có thói quen nộp hồ sơ TTHC trên môi trường mạng. Một số địa phương chưa thực hiện chuyển giao một số nhiệm vụ hành chính công cho doanh nghiệp cung ứng bưu chính công ích.

Về phần mềm, Văn phòng UBND tỉnh cho biết, nhiều tính năng, giao diện của Hệ thống thông tin giải quyết TTHC chưa thuận lợi cho người sử dụng và các cá nhân trực tiếp tham gia vào tiến trình giải quyết hồ sơ.

Một số TTHC có tỷ lệ phát sinh hồ sơ nhiều nhưng chưa được cung cấp ở mức độ dịch vụ công trực tuyến toàn trình hoặc tích hợp, chia sẻ đồng bộ dữ liệu. Công tác kết nối, chia sẻ, đồng bộ dữ liệu của các hệ thống dịch vụ công vẫn chưa hoàn chỉnh…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết đúng hạn ở cấp tỉnh đạt 99,8%
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO