Tỷ phú Elon Musk trở thành chủ mới của Twitter

QUỐC HƯNG 27/04/2022 15:59

(QNO) - Tỷ phú Mỹ gốc Nam Phi Elon Musk vừa mua lại Twitter với giá ngất ngưỡng 44 tỷ USD.

Elon Musk vừa hoàn tất thương vụ khổng lồ để trở thành chủ mới của Twitter. Ảnh: news.bitcoin
Tỷ phú Elon Musk vừa hoàn tất thương vụ khổng lồ để trở thành chủ mới của Twitter. Ảnh: News.bitcoin

Đưa Twitter trở thành công ty tư nhân

Theo CNN, gần như không ai trên thế giới có tầm ảnh hưởng lớn như tỷ phú Elon Musk trong những ngành nghề được coi là hiện tại và tương lai của nhân loại, bao gồm: truyền thông xã hội, hàng không vũ trụ, xe điện, vận tải điện và trí tuệ nhân tạo.

Twitter - một trong những mạng xã hội ảnh hưởng nhất thế giới đã đi một chặng đường dài kể từ những ngày đầu miễn phí cho người dùng. Nền tảng này có những cải tiến lớn trong việc kiểm duyệt nội dung và tạm ngưng các tài khoản quấy rối người dùng khác hoặc bán thông tin sai lệch.

Quy mô của Twitter chỉ bằng một phần nhỏ của Facebook hoặc TikTok, nhưng giá trị của nó nằm ở chỗ tập trung các nhân vật chính trị và truyền thông nổi tiếng - những người biến Twitter thành kênh thông tin chính thức của họ.

Do đó, việc chính thức trở thành ông chủ mới của Twitter sau thương vụ thành công vào ngày 25.4 vừa qua được cho sẽ mang lại cho Elon Musk một cấp độ quyền lực mới đối với các vấn đề chính trị và xã hội quan trọng.

Người tiên phong

Trong số nhiều tham vọng của Musk là thay đổi cơ bản cách con người đi từ điểm A đến điểm B - cũng như tạo ra những khả năng hoàn toàn mới cho điểm B, như từ mặt đất đến sao Hỏa chẳng hạn. Cho đến nay SpaceX do Elon Musk điều hành, rất xuất sắc trong việc quảng bá xung quanh sứ mệnh cao cả đó.

SpaceX thậm chí còn đánh bại Blue Origin của tỷ phú Jeff Bezos giàu thứ nhì hành tinh hiện nay để giành được hợp đồng gần 3 tỷ USD với Cơ quan Hàng không và vũ trụ Mỹ - NASA để đưa các phi hành gia lên mặt trăng.

SpaceX của Elon Musk là tập đoàn công nghệ khai phá không gian hàng đầu thế giới.
SpaceX của Elon Musk là tập đoàn công nghệ khai phá không gian hàng đầu thế giới.

SpaceX nay thường xuyên đưa các phi hành đoàn lên trạm vũ trụ quốc tế (ISS) và là công ty đầu tiên phóng phi hành đoàn toàn khách du lịch vào quỹ đạo vào tháng 9.2021.

Một nhà phân tích của Ngân hàng Morgan Stanley cho rằng SpaceX có thể giúp Musk trở thành tỷ phú nghìn tỷ đầu tiên trên thế giới.

Với Tesla cũng vậy. Đây là công ty mà Elon Musk tiếp quản vào năm 2008, tham gia vào thị trường ô tô đông đúc của Mỹ và đang cố gắng phát triển thành một doanh nghiệp toàn cầu trị giá nghìn tỷ đô la - cho đến nay là nhà sản xuất ô tô có giá trị nhất thế giới tính theo vốn hóa thị trường.

Tất nhiên phần lớn giá trị đó cũng phụ thuộc vào kỳ vọng về một tương lai hoàn toàn bằng điện, tự lái. Elon Musk không ngừng thúc đẩy tầm nhìn đó, bất chấp việc Tesla bước đầu chập chững vào lĩnh vực xe bán tự hành.

Tỷ phú Elon Musk chỉ huy nhiều doanh nghiệp có thể xác định tương lai của thế giới, mới nhất là thương vụ Twitter.

Với giá trị tài sản ròng 257 tỷ USD, theo Bloomberg, Elon Musk có khả năng và động lực để tạo ảnh hưởng trên toàn cầu, khẳng định vị thế của người quyền lực nhất hành tinh hiện nay. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tỷ phú Elon Musk trở thành chủ mới của Twitter
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO