UBND tỉnh chỉ đạo làm rõ nguyên nhân vụ công nhân Panko ngất xỉu

VINH ANH 28/10/2016 18:52

  • Thêm nhiều công nhân Công ty Panko Tam Thăng nhập viện
  • Hàng chục công nhân Panko Tam Thăng ngất xỉu trong giờ làm việc

(QNO) - Chiều nay 28.10, ông Nguyễn Hồng Quang - Chánh Văn phòng UBND tỉnh ký Công văn số 5349 gửi các ban ngành liên quan nhằm khẩn trương xác minh, làm rõ nguyên nhân nhiều công nhân Công ty TNHH MTV Panko Tam Thăng (gọi tắt là Công ty Panko, đóng tại xã Tam Thăng, TP.Tam Kỳ) đồng loạt nhập viện trong tình trạng ngất xỉu, khó thở.

Công nhân ngất xỉu được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Minh Thiện. Ảnh: VINH ANH
Công nhân ngất xỉu được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Minh Thiện. Ảnh: VINH ANH

Công văn yêu cầu Sở LĐ-TB&XH chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai, Sở TN&MT, Sở Y tế, PC49 Công an tỉnh, Công ty TNHH MTV Phát triển hạ tầng Khu công nghiệp Chu Lai trước mắt tổ chức thăm hỏi, chăm sóc sức khỏe đối với các công nhân bị ngất xỉu. Đồng thời, khẩn trương xác minh, làm rõ nguyên nhân, tình trạng nêu trên; báo cáo UBND tỉnh theo dõi, tiếp tục chỉ đạo.

Ông Quang cho biết, sau khi sự việc công nhân Công ty Panko bị ngất xỉu, sáng nay 28.10, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Huỳnh Khánh Toàn cùng với các ngành đã đến công ty kiểm tra thực tế. Qua kiểm tra cho thấy, khu vực nhà xưởng không được thông thoáng, nóng, xưởng chưa lắp hút gió, không có các máy quạt nên một số công nhân bị ngất. 

Cùng ngày, Công ty Panko cũng đã có báo cáo gửi UBND tỉnh về vụ việc.

Báo cáo cho biết: Chiều ngày 27.10.2016 vì thời tiết oi nóng cộng thêm việc vận hành thử một số thiết bị máy móc dẫn đến nhiệt độ tại khu vực chuyền 24 (xưởng 3) tăng cao. Một số công nhân nữ làm việc gần nơi có nhiệt độ tăng cao này ngất xỉu. Sau đó là hiện tượng hiệu ứng dây chuyền hay còn gọi là hiện tượng Hysteria (một chứng bệnh về tinh thần - tâm lý, có đặc tính là dễ bị kích ứng, tạo nên hiệu ứng dây chuyền) dẫn đến nhiều công nhân nữ của xưởng 3, xưởng 4 và xưởng 1 ngất xỉu theo.

Báo cáo cũng xác nhận, chiều 27.10, có tất cả 23 trường hợp được chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Minh Thiện, sau khi truyền dịch, trấn an tâm lý đã ra viện và về nhà. Sáng 28.10.2016, toàn bộ công nhân các xưởng may đi làm đầy đủ. Tuy nhiên vì tâm lý chưa ổn định, hiện tượng ngất xỉu hàng loạt tiếp tục diễn ra vào lúc 8 giờ sáng tại tất cả các xưởng.

Theo nội dung báo cáo, tất cả 43 trường hợp được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Minh Thiện và Bệnh viện Thái Bình Dương, Tam Kỳ. Hiện các trường hợp này đã hồi phục sức khỏe, trấn an được tâm lý và đưa về nhà.

Công ty Panko cũng cho biết đang nỗ lực để ổn định tâm lý người lao động; chỉ đạo cho toàn bộ công nhân các xưởng may nghỉ làm việc vào ngày 28.10.2016, cho toàn bộ công nhân của nhà máy nghỉ làm việc vào ngày 29.10.2016 để trấn an tâm lý người lao động đồng thời tiến hành kiểm tra lại nhà xưởng.

Tất cả tiền viện phí điều trị của công nhân, tiền lương các ngày nghỉ, Công ty Panko cam kết chi trả.

Trước đó, trong chiều 27 và sáng 28.10, hàng chục công nhân Công ty Panko bị ngất xỉu trong giờ làm việc được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Minh Thiện để cấp cứu. Một số công nhân phản ánh họ ngửi thấy mùi lạ khó chịu trước khi có nhiều công nhân bị ngất xỉu.

VINH ANH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
UBND tỉnh chỉ đạo làm rõ nguyên nhân vụ công nhân Panko ngất xỉu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO