UBND tỉnh gặp mặt chúc mừng Đại lễ Phật đản - Phật lịch 2562

VINH ANH 25/05/2018 16:31

(QNO) - Sáng nay 25.5, tại chùa Đạo Nguyên (TP.Tam Kỳ), Ban Tôn giáo tỉnh tổ chức gặp mặt các vị chức sắc Phật giáo chúc mừng Phật đản 2018 - Phật lịch 2562. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Huỳnh Khánh Toàn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Xuân Ca đến dự và chủ trì buổi gặp mặt.

Quang cảnh buổi gặp mặt. Ảnh: VINH ANH
Quang cảnh buổi gặp mặt. Ảnh: VINH ANH

Mở đầu buổi gặp mặt, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Xuân Ca đọc Thư chúc mừng Đại lễ Phật đản - Phật lịch 2562 gửi đến các Chư tôn đức Giáo phẩm, Tăng, Ni và đồng bào Phật tử.

Trong thư, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Xuân Ca nhấn mạnh đến những đóng góp to lớn của chư tôn đức Giáo phẩm, Tăng, Ni cùng đồng bào Phật tử tỉnh nhà trong việc thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” gắn với phong trào bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và các phong trào thi đua yêu nước của địa phương.

Qua đó đã góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, bảo đảm quốc phòng - an ninh, tăng sự đồng thuận xã hội đối với các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, vun đắp khối đại đoàn kết toàn dân tộc ngày càng vững chắc.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Xuân Ca đọc Thư chúc mừng Đại lễ Phật đản. Ảnh: VINH ANH
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Xuân Ca đọc Thư chúc mừng Đại lễ Phật đản. Ảnh: VINH ANH

Thay mặt Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Xuân Ca trân trọng ghi nhận những đóng góp của chư tôn đức Giáo phẩm, Tăng, Ni và đồng bào Phật tử tỉnh nhà vào sự nghiệp phát triển chung của tỉnh. Đồng thời mong muốn, chư tôn đức Giáo phẩm, Tăng, Ni và đồng bào Phật tử tỉnh nhà tiếp tục có những đóng góp tích cực hơn nữa để cùng với các tầng lớp nhân dân chung tay xây dựng tỉnh Quảng Nam ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Tiếp đó, thay mặt UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Huỳnh Khánh Toàn đã thông tin với các vị chức sắc Phật giáo về những kết quả đạt được của tỉnh trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng trong năm 2017 và những tháng đầu năm 2018. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Huỳnh Khánh Toàn khẳng định, Quảng Nam có được sự phát triển vượt bậc trong hơn 20 năm tái lập tỉnh có sự đóng góp lớn của các vị chức sắc và đồng bào Phật giáo trong tỉnh.

Hòa thượng Thích Thiện Thành - Trưởng Ban Trị sự GHPG Việt Nam tỉnh phát biểu. Ảnh: VINH ANH
Hòa thượng Thích Thiện Thành - Trưởng ban Trị sự GHPG Việt Nam tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: VINH ANH

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Hòa thượng Thích Thiện Thành - Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo (GHPG) Việt Nam tỉnh cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện của tỉnh thời gian qua đối với sự phát triển của Phật giáo Quảng Nam.

Hòa thượng Thích Thiện Thành đặc biệt mong muốn tỉnh quan tâm, hỗ trợ để huyện Nam Trà My và Tây Giang thành lập được cơ sở Phật giáo trực thuộc Ban Trị sự GHPG tỉnh. Hiện nay, toàn tỉnh mới chỉ có 16/18 huyện, thị, thành phố có cơ sở Phật giáo trực thuộc Ban Trị sự GHPG Việt Nam tỉnh.

Nhân dịp này, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các ban, ngành của tỉnh đã tặng hoa và quà chúc mừng Hòa thượng Thích Thiện Duyên - Phó Pháp chủ Hội đồng chứng minh GHPG Việt Nam và Ban Trị sự GHPG Việt Nam tỉnh nhân Đại lễ Phật đản. 

VINH ANH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
UBND tỉnh gặp mặt chúc mừng Đại lễ Phật đản - Phật lịch 2562
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO