UBND tỉnh giải quyết nhiều kiến nghị, đề xuất của Sở GD-ĐT

X.PHÚ 02/06/2023 11:21

(QNO) - Sáng nay 2/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn có cuộc làm việc với Sở GD-ĐT giải quyết những kiến nghị, đề xuất của ngành. Cùng dự có đại diện các sở, ngành liên quan.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn chủ trì cuộc làm việc với Sở GD-ĐT. Ảnh: X.P
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn chủ trì cuộc làm việc với Sở GD-ĐT. Ảnh: X.P

Sau khi nghe Sở GD-ĐT báo cáo và ý kiến góp ý của các sở, ngành liên quan, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn cơ bản thống nhất với các kiến nghị, đề xuất của Sở GD-ĐT liên quan đến các đề án được UBND tỉnh giao thực hiện năm 2023; công tác tuyển sinh lớp 10; chương trình Sữa học đường; việc tổ chức gameshow truyền hình “Học trò xứ Quảng”...

Cụ thể, UBND tỉnh đồng ý chủ trương phân tuyến tuyển sinh học sinh vào lớp 10 của Điện Bàn (phường Điện Dương và một số vùng phụ cận) vào Trường THPT Nguyễn Trãi (Hội An) nhằm giảm tải cho Trường THPT Lương Thế Vinh (Điện Bàn) và tạo điều kiện thuận lợi trong việc đi lại cho học sinh.

Thống nhất giao Sở GD-ĐT xây dựng đề án nâng cấp, chuẩn hóa cơ sở vật chất các trường THPT trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2023 - 2030 chuyển sang năm 2024; sớm xây dựng đề án quy định mức thu học phí và chính sách hỗ trợ học phí đối với trẻ em mầm non, học sinh phổ thông tại các cơ sở giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông công lập từ năm học 2023 - 2024 đến năm học 2025 - 2026 trên địa bàn tỉnh trong khi Nghị định 81 đang chờ sửa.

Với kiến nghị liên đến chương trình Sữa học đường, ông Tuấn giao Sở Y tế chủ trì tham mưu quy chuẩn, tranh thủ xin ý kiến Bộ Y tế và báo cáo tham mưu UBND tỉnh. Giao Sở GD-ĐT phối hợp Sở Tài chính tham mưu UBND tỉnh đối với các vấn đề sửa chữa Trường THPT Phan Bội Châu (Tam Kỳ), bổ sung nguồn kinh phí cho Sở GD-ĐT sửa chữa trụ sở, trang bị cơ sở vật chất phục vụ làm việc, hỗ trợ học sinh dự thi Olympic quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
UBND tỉnh giải quyết nhiều kiến nghị, đề xuất của Sở GD-ĐT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO