UBND tỉnh họp thông qua nội dung trình tại Kỳ họp thứ 12 HĐND tỉnh khóa VIII

B.T 23/10/2014 08:37

Hôm qua 22.10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Khánh Toàn chủ trì cuộc họp thông qua các nội dung trình Kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa VIII và văn bản quy phạm pháp luật trong Chương trình công tác năm 2014, gồm: Chương trình phát triển nhà ở tỉnh Quảng Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030; Quy định quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh.

Theo số liệu thống kê, Quảng Nam hiện có 384.433 nhà ở, trong đó nhà kiên cố chiếm 51,84%; nhà bán kiên cố 32,45%; nhà thiếu kiên cố 11,84%; nhà đơn sơ 3,87%. Chương trình phát triển nhà ở tỉnh Quảng Nam giai đoạn đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 được nghiên cứu dự báo nhu cầu, đưa ra phương hướng, giải pháp phát triển nhà ở cho các đối tượng là người có công với cách mạng, người thu nhập thấp tại khu vực đô thị, người nghèo khu vực nông thôn, công nhân, sinh viên, công vụ, giáo viên, tái định cư, dân tự xây và nhà ở thương mại tại khu vực đô thị và khu vực nông thôn trong phạm vi toàn tỉnh. Mục tiêu cụ thể đến năm 2020, chỉ tiêu diện tích nhà ở bình quân 24,18m2 sàn/người, trong đó tại đô thị đạt 29,08m2 sàn/người và tại nông thôn đạt 22,64m2 sàn/người. Tổng diện tích nhà ở cả tỉnh đạt khoảng 37,52 triệu mét vuông sàn; về chất lượng nhà ở: nhà kiên cố đạt 80%; bán kiên cố 15%; thiếu kiên cố: 5%; xóa nhà ở đơn sơ.

Theo dự thảo Quy định quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh, hiện nay những văn bản quy định về quản lý tài nguyên nước của Chính phủ, bộ, ngành ở trung ương có những thay đổi nhưng văn bản của tỉnh đối với lĩnh vực này còn thiếu hoặc không phù hợp với thực tế. Một số chính sách hiện hành chỉ mang tính chất khuyến khích đầu tư vào cơ sở hạ tầng khu, cụm công nghiệp nhưng chưa tạo được động lực thu hút hoặc mang lại lợi nhuận cao để các nhà đầu tư tham gia. Do đó, quy định quản lý tài nguyên nước mới cần cụ thể nội dung cơ chế khuyến khích đầu tư, nhằm tạo động lực để các nhà đầu tư tham gia việc xây dựng cơ sở hạ tầng các khu, cụm công nghiệp, hệ thống cấp nước và xử lý nước thải tập trung.

Kết luận tại cuộc họp, đồng chí Huỳnh Khánh Toàn thống nhất với những nội dung cơ bản của Chương trình phát triển nhà ở tỉnh Quảng Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030; Quy định quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh. Đồng thời yêu cầu cơ quan thường trực tiếp tục bổ sung những nội dung góp ý của các đại biểu tại cuộc họp.

B.T

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
UBND tỉnh họp thông qua nội dung trình tại Kỳ họp thứ 12 HĐND tỉnh khóa VIII
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO