UBND tỉnh lập đoàn kiểm tra vụ phá rừng ở Tiên Lãnh

Đ.VINH 21/09/2017 20:18

Tin liên quan

  • Tiên Lãnh: Tàn phá nhiều héc ta rừng tự nhiên để lấy đất trồng keo

(QNO) - Sáng mai (22.9), đoàn công tác của UBND tỉnh do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh dẫn đầu cùng lãnh đạo Sở NN&PTNT, Công an tỉnh và lãnh đạo huyện Tiên Phước sẽ đến kiểm tra các tiểu khu 556, 557 (thuộc địa bàn xã Tiên Lãnh) và một số khu vực khác xảy ra phá rừng như báo chí đã phản ánh. Sau chuyến kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh sẽ chủ trì cuộc họp báo thông tin về vụ việc.

Nhiều cây rừng bị đốn hạ, cưa xẻ ở tiểu khu 557 và đưa ra khỏi rừng.
Nhiều cây rừng bị đốn hạ, cưa xẻ ở tiểu khu 557 và đưa ra khỏi rừng.

Như Báo Quảng Nam đã đưa tin, khu vực rừng phòng hộ đầu nguồn sông Tranh đã bị phá và đốt trụi nhiều năm nay. Khi phát hiện vụ phá rừng, người dân xã Tiên Lãnh được giao khoán bảo vệ rừng đã báo cáo với kiểm lâm địa bàn và chính quyền địa phương nhưng các cơ quan này vẫn không có biện pháp xử lý, ngăn chặn. Lãnh đạo huyện Tiên Phước nhận định người đứng sau vụ phá rừng này có thể là người có thế lực, người trực tiếp phá rừng chỉ là người làm thuê.

Trước vụ việc đặc biệt nghiêm trọng này, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc và xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm theo đúng quy định pháp luật, báo cáo Thủ tướng kết quả.

Đ.VINH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
UBND tỉnh lập đoàn kiểm tra vụ phá rừng ở Tiên Lãnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO