Giáo dục - Việc làm

UBND tỉnh thảo luận các nội dung về GD-ĐT và y tế chuẩn bị cho kỳ họp HĐND tỉnh

X.Phú 11/03/2024 16:47

(QNO) - Chiều nay 11/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn chủ trì cuộc làm việc nghe Sở GD-ĐT báo cáo các nội dung trình kỳ họp thứ 21, HĐND tỉnh khóa X.

1(1).jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: X.PHÚ

Theo Sở GD-ĐT, Đề án phổ cập bơi, phòng chống đuối nước cho học sinh (HS) tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2024 - 2030, với mục tiêu đến năm 2030 có 33% các trường có bể bơi và 65% HS được phổ cập bơi.

Để thực hiện mục tiêu này, toàn tỉnh đầu tư xây dựng 81 bể bơi (47 di động và 34 cố định) và mua sắm trang thiết bị với tổng kinh phí hơn 77 tỷ đồng; trong đó nguồn vốn đầu tư công 62 tỷ đồng (giai đoạn 2026 - 2030), nguồn sự nghiệp chi thường xuyên cho tập huấn, mua sắm thiết bị vận hành 15 tỷ đồng.

Đối với quy định các khoản thu dịch vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục đối với cơ sở giáo dục công lập, có 12 khoản thu theo thỏa thuận giữa phụ huynh với cơ sở giáo dục, bao gồm tiền ăn bán trú, quản lý HS ngoài giờ, học bán trú thứ Bảy cho trẻ lầm non 5 tuổi, dạy tăng cường đối với các môn học thuộc chương trình giáo dục phổ thông, dạy bồi dưỡng, học tiếng Anh, vệ sinh trường học…

3.jpg
Giám đốc Sở GD-ĐT Thái Viết Tường trình bày nội dung các đề án. Ảnh: X.PHÚ

Khẳng định sự cần thiết đối với việc ban hành đề án phổ cập bơi, phòng chống đuối nước cho HS, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn thống nhất nguồn lực và phân kỳ đầu tư giai đoạn 2026 - 2030; Sở GD-ĐT hoàn thiện lại đề án để tham mưu UBND tỉnh trình kỳ họp HĐND tỉnh vào tháng 9.

Về quy định các khoản thu dịch vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục đối với cơ sở giáo dục công lập, ông Tuấn giao Sở GD-ĐT hoàn thiện đề án, có bảng tham khảo chi tiết so sánh mức thu của các địa phương khác, các trường ngoài công lập để trình tại kỳ họp thứ 21 HĐND tỉnh.

*Cũng trong chiều nay, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn nghe Sở Y tế báo cáo về đề án quy định giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ bảo hiểm y tế nhưng không phải là dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh theo yêu cầu trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của Nhà nước trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Theo Sở Y tế, 10 dịch vụ khám bệnh, kiểm tra sức khỏe, 6 dịch vụ ngày giường điều trị, 1.940 dịch vụ kỹ thuật, xét nghiệm với mức giá tối thiểu theo quy định của Thông tư 21 (17/11/2023) của Bộ Y tế.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn thống nhất theo nội dung đề án và đề nghị Sở Y tế tham khảo thêm mức giá của các tỉnh, thành, lấy thêm ý kiến của các sở, ngành, các ban HĐND tỉnh trước khi tham mưu UBND tỉnh; đồng thời, rà soát lại các danh mục theo đúng quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
UBND tỉnh thảo luận các nội dung về GD-ĐT và y tế chuẩn bị cho kỳ họp HĐND tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO