UBND tỉnh trả lời cử tri về lĩnh vực y tế

TÂY BÌNH (tổng hợp) 25/12/2019 10:45

UBND tỉnh vừa có báo cáo tổng hợp trả lời ý kiến cử tri sau Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa IX, trong đó có vấn đề y tế.

* Cử tri huyện Phú Ninh đề nghị tăng cường giám sát việc khám chữa bệnh, điều kiện phục vụ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh (khám chữa bệnh sử dụng thuốc ngoài danh mục quá nhiều, số tiền cao buộc bệnh nhân phải trả).

Bệnh viện Đa khoa tỉnh là bệnh viện công lập, thực hiện thu viện phí theo Thông tư số 39/2018/TT-BYT ngày 30.11.2018, Thông tư số 13/2019/TT-BYT ngày 5.7.2019, Thông tư số 14/2019/TT-BYT ngày 5.7.2019 của Bộ Y tế, bệnh nhân khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) sẽ phải thực hiện cùng chi trả 5% và 20% tùy theo loại thẻ. Ngoài ra, Thông tư số 30/TT-BYT ngày 30.10.2018 của Bộ Y tế về quy định danh mục, tỷ lệ, điều kiện thanh toán đối với hóa dược, sinh phẩm, thuốc phóng xạ và chất đánh dấu thuộc phạm vi được hưởng của người tham gia BHYT và Thông tư 04/TT-BYT ngày 14.4.2017 của Bộ Y tế quy định về tỷ lệ, điều kiện được thanh toán đối với vật tư y tế thuộc phạm vi được hưởng của người tham gia BHYT, trong đó có một số loại thuốc BHYT chỉ chi trả 50% và một số vật tư y tế BHYT chỉ chi trả theo định mức nên người bệnh phải chi trả thêm.

Theo đó, có một số loại thuốc thuộc phạm vi chi trả của BHYT, nhưng bệnh nhân phải chi trả do một số loại thuốc có tính độc quyền, không tham gia đấu thầu nhưng thật sự cần thiết sử dụng trong điều trị khám chữa bệnh như thuốc trong các bệnh lý ung thư (Cisplatin, Newpodox). Tiếp thu ý kiến cử tri, UBND tỉnh giao Sở Y tế tăng cường giám sát việc khám chữa bệnh, điều kiện phục vụ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Đồng thời đề nghị bệnh viện đẩy mạnh công tác thông tin, hướng dẫn cho cử tri nắm rõ các quy định về tỷ lệ, điều kiện được thanh toán đối với vật tư y tế thuộc phạm vi được hưởng của người tham gia BHYT để thực hiện đúng theo quy định.

* Cử tri huyện Nam Giang đề nghị xem xét quy định cụ thể việc hỗ trợ kinh phí khám chữa bệnh tại Trung tâm Y tế huyện đối với người dân huyện Đắc Chưng, tỉnh Sê Kông, Lào.

Nguồn kinh phí hỗ trợ khám, chữa bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Nam Giang đối với người dân huyện Đắc Chưng đã được UBND tỉnh thống nhất chủ trương hỗ trợ kinh phí tại Công văn số 7339/UBND-KGVX ngày 28.12.2017 về việc hỗ trợ kinh phí mua thuốc phục vụ khám, chữa bệnh nhân dân huyện Đắc Chưng (mức hỗ trợ 100 triệu đồng/huyện/năm). Yêu cầu UBND huyện Nam Giang chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện, các phòng liên quan thực hiện hướng dẫn cụ thể việc hỗ trợ kinh phí nhằm phục vụ tốt công tác khám chữa bệnh cho người dân huyện Đắc Chưng theo đúng quy định. Sở Y tế có trách nhiệm theo dõi, đôn đốc và kiểm tra kết quả triển khai thực hiện.


(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
UBND tỉnh trả lời cử tri về lĩnh vực y tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO