UN-HABITAT giúp TP.Tam Kỳ và Hội An phát triển bền vững

V.Trường 24/09/2013 07:25

Hôm qua 23.9, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Quang có buổi tiếp và làm việc với đại diện Chương trình định cư con người Liên hiệp quốc (UN-HABITAT). Cùng dự buổi làm việc có điều phối viên của chương trình và đại diện thành phố Fukuoka (Nhật Bản).

Với mục đích hỗ trợ các thành phố, các chính phủ và cộng đồng giải quyết thách thức của đô thị hóa bền vững và thực hiện mục tiêu có nơi cư trú thích hợp cho tất cả mọi người, tại buổi làm việc, UN-HABITAT đã giới thiệu về những ưu việt của thành phố Fukuoka. Đây là một thành phố đã kiểm soát được việc phát triển đô thị với những tiêu chí phát triển hài hòa giữa con người với môi trường và tiện nghi xã hội. Đặc biệt, thành phố Fukuoka còn chú trọng bảo tồn các giá trị văn hóa bằng việc đầu tư cho hệ thống bảo tàng, cùng việc ra đời các giải thưởng về văn minh thành phố. Thông qua việc giới thiệu thành phố Fukuoka, mục tiêu UN-HABITAT hướng đến là những khu đô thị không còn nhà ổ chuột, là “nơi ở” theo đúng nghĩa cho tất cả mọi người, không gây ô nhiễm môi trường hay làm cạn kiệt các nguồn tài nguyên.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Quang đánh giá cao mục tiêu chương trình mà UN-HABITAT hướng đến, cụ thể là việc tạo điều kiện tư vấn, hỗ trợ TP.Tam Kỳ và TP.Hội An xây dựng các tiêu chí phát triển một cách bền vững. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Quang cũng đã trao đổi chung quanh vấn đề xây dựng thành phố phát triển bền vững từ thực tiễn Hội An và Tam Kỳ hiện nay.

V.Trường

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
UN-HABITAT giúp TP.Tam Kỳ và Hội An phát triển bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO