UNESCO vinh danh nhà khoa học nữ Việt Nam

NAM VIỆT 23/06/2022 15:51

(QNO) - Ngày 22.6, giải thưởng L'Oréal-UNESCO Vì sự phát triển của phụ nữ trong khoa học năm 2022 được công bố tại trụ sở chính của UNESCO ở Paris, Pháp.

ảnh
PGS-TS. Hồ Thị Thanh Vân. Ảnh: TTXVN

Theo đó, PGS-TS. Hồ Thị Thanh Vân - Trưởng phòng Khoa học công nghệ và quan hệ đối ngoại, Trường Đại học Tài nguyên và môi trường TP.Hồ Chí Minh được vinh danh với công trình nghiên cứu phát triển vật liệu mới để sản xuất hydro xanh. Đây là nguồn năng lượng sạch có thể thay thế nhiên liệu hóa thạch, bảo vệ môi trường.

Như vậy, PGS-TS. Hồ Thị Thanh Vân trở thành 1 trong 15 nhà khoa học nữ trẻ đại diện cho 5 châu lục trên thế giới nhận giải thưởng.

Vào năm 2022, PGS-TS. Hồ Thị Thanh Vân tọt vào top 23/100 nhà khoa học tiêu biểu châu Á.

Kể từ năm 2000, giải thưởng L’Oréal-UNESCO Vì sự phát triển của phụ nữ trong khoa học (do Quỹ L’Oréal và UNESCO khởi xướng) nêu bật những thành tựu của phụ nữ trẻ có thành tích xuất sắc và góp phần làm cho thế giới tốt đẹp hơn.

Mỗi năm, 15 nhà khoa học nữ triển vọng nhất trong số hơn 250 tài năng trẻ trong nước và khu vực của chương trình L’Oréal-UNESCO Vì sự phát triển của phụ nữ trong khoa học được vinh danh. 

Phát biểu với TTXVN sau khi nhận giải thưởng, PGS-TS. Hồ Thị Thanh Vân bày tỏ hy vọng ngày càng có nhiều phụ nữ Việt Nam theo đuổi sự nghiệp khoa học, có nhiều đóng góp hơn nữa cho cộng đồng cũng như sự phát triển của nền khoa học Việt Nam và thế giới.

PGS-TS. Hồ Thị Thanh Vân sinh năm 1980. Bà được Hội đồng Chức danh giáo sư Nhà nước xét công nhận phó giáo sư năm 2016 khi 36 tuổi. 

Từ năm 2015 đến nay, 3 nhà khoa học Việt Nam được giải thưởng L’Oréal-UNESCO Vì sự phát triển của phụ nữ trong khoa học gọi tên.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
UNESCO vinh danh nhà khoa học nữ Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO