Ứng dụng công nghệ thông tin quản lý rủi ro thảm họa

QUỐC TUẤN 29/08/2018 02:30

(QNO) - Trong hai ngày 27 và 28.8, tại TP.Đà Nẵng diễn ra hội nghị tổng kết dự án "Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý rủi ro thảm họa tại Việt Nam" và tập huấn nâng cao cho đội ứng phó thảm họa, do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Công ty Microsoft và Công ty CP Công nghệ Viking tổ chức.

Một đợt diễn tập quản lý cứu hộ, cứu nạn bằng công nghệ thông tin. Ảnh: Q.T
Một đợt diễn tập quản lý cứu hộ, cứu nạn bằng công nghệ thông tin. Ảnh: Q.T

Đại biểu được phổ biến kết quả hoạt động của dự án hệ thống ứng phó và tổ chức, hoạt động của đội phó ứng phó thiên tai, thảm họa của các cấp hội chữ thập đỏ và giới thiệu giải pháp công nghệ đã được lập trình xây dựng dưới sự tư vấn của các chuyên gia Microsoft.

Dự án với nguồn kinh phí 2,2 tỷ đồng từ nhà tài trợ Microsoft được Công ty Viking trực tiếp xây dựng triển khai tại 9 tỉnh, thành nằm trong vùng trọng điểm thiên tai: Lai Châu, Hòa Bình, Hà Nội, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Cà Mau và Bạc Liêu.

Thành viên các đội ứng phó thiên tai thảm họa tham gia lớp tập huấn sẽ được tiếp cận các tính năng tiên tiến như: tự động tiếp nhận được thông tin dự báo thời tiết từ nguồn tin tin cậy, kích hoạt các thành viên đội phản ứng nhanh thông qua email, tin nhắn điện thoại hoặc ứng dụng, thông tin và cảnh báo thiên tai thảm họa đến tất cả thiết bị có cài phần mềm từ các nguồn thông tin chính thức của Chính phủ...

Dịp này, hội nghị giới thiệu ứng dụng, tập huấn hướng dẫn sử dụng ứng dụng công nghệ thông tin cho 225 thành viên đội ứng phó thiên tai, thảm họa của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và 19 tỉnh, thành.

QUỐC TUẤN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ứng dụng công nghệ thông tin quản lý rủi ro thảm họa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO