Ứng dụng giải pháp sinh thái thủy lợi bảo tồn Khu di tích Mỹ Sơn

HOÀNG THƠ - B.T 16/08/2016 08:37

Viện Sinh thái và bảo vệ công trình (trực thuộc Viện Khoa học và thủy lợi Việt Nam) vừa tổ chức hội thảo khoa học thực hiện đề tài cấp quốc gia “Nghiên cứu, đề xuất và xây dựng mô hình ứng dụng giải pháp sinh thái thủy lợi nhằm bảo tồn gắn với phát triển bền vững Khu di tích Mỹ Sơn, tỉnh Quảng Nam”. Hội thảo diễn ra tại Khu di tích Mỹ Sơn, với sự tham dự của đại diện Sở Khoa học và công nghệ, Sở VH-TT&DL, UBND huyện Duy Xuyên, Ban Quản lý di tích và du lịch Mỹ Sơn.

Đây là đề tài khoa học và công nghệ độc lập cấp quốc gia do TS. Ngô Xuân Nam làm chủ nhiệm, Viện Sinh thái và bảo vệ công trình chủ trì; có 6 nội dung nghiên cứu và 3 sản phẩm cụ thể. Các sản phẩm gồm: mô hình phục hồi, bảo tồn hệ sinh thái trên cạn tại khu vực rừng đầu nguồn; mô hình phục hồi, bảo tồn hệ sinh thái suối và bảo vệ bờ suối Khe Thẻ; mô hình bảo tồn khu di tích Mỹ Sơn dựa vào cộng đồng.

Các tham luận đều cho rằng sự cần thiết của đề tài là việc xây dựng được bộ tiêu chí đánh giá mô hình cụ thể và những sản phẩm thụ hưởng cuối cùng để đơn vị sở tại tiếp quản áp dụng trong công tác bảo tồn và phát huy giá trị.

Theo kế hoạch, đề tài được thực hiện trong 3 năm từ 2016 đến 2019 với sự phối hợp của nhiều nhà khoa học đến từ các trường đại học, viện nghiên cứu và đơn vị quản lý.

HOÀNG THƠ - B.T

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ứng dụng giải pháp sinh thái thủy lợi bảo tồn Khu di tích Mỹ Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO