UNICEF khởi động Tháng nuôi dạy con toàn cầu

NAM VIỆT 04/06/2019 09:11

(QNO) - Lần đầu tiên, Quỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc (UNICEF) phát động Tháng nuôi dạy con cái trên toàn cầu nhằm mang lại cho trẻ em sự khởi đầu tốt nhất trong cuộc sống.

UNICEF kêu gọi tạo điều kiện để cha mẹ mang lại sự khởi đầu tốt nhất cho con cái. Ảnh: twopinkcanaries
UNICEF kêu gọi tạo điều kiện để cha mẹ mang lại sự khởi đầu tốt nhất cho con cái. Ảnh: twopinkcanaries

Theo UNICEF, tháng 6 sẽ là thời điểm để tập trung vào việc nâng cao vai trò của nhận thức trong việc bảo vệ, chế độ dinh dưỡng và kích thích đối với bộ não của trẻ trong những năm đầu đời.

Qua đó, UNICEF kêu gọi các nhà lãnh đạo thế giới, doanh nghiệp đầu tư vào các chính sách thân thiện với gia đình hay tạo điều kiện thuận lợi để hỗ trợ cha mẹ nuôi dưỡng con cái khởi đầu tốt nhất trong cuộc sống.

UNICEF nhấn mạnh rằng, làm cha mẹ là công việc quan trọng nhất trên thế giới. Họ là những người chăm sóc, cung cấp dinh dưỡng, kích thích và bảo vệ em bé cần để phát triển trí não khỏe mạnh. Do vậy, dịp này cũng tôn vinh các bậc cha mẹ trên thế giới vì sự hy sinh suốt đời và lòng vị tha của họ đối với con trẻ.

Theo các chuyên gia, trong một vài năm đầu đời, một bộ não trẻ con phát triển với tốc độ không bao giờ lặp lại với hơn một triệu kết nối thần kinh mới mỗi giây. Thời kỳ này mang đến cơ hội một lần trong đời để hình thành khả năng học tập, phát triển và đóng góp tích cực cho xã hội sau này. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
UNICEF khởi động Tháng nuôi dạy con toàn cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO