Ước mơ được tiếp tục đi học

DIỆU LINH 09/05/2014 09:02

Một cô bé nhà nghèo, học giỏi lại có nguy cơ nghỉ học vì bệnh tật... Đó là trường hợp của em Lê Thị Trinh, ở thôn Phiếm Ái 1, xã Đại Nghĩa, huyện Đại Lộc.

Em Lê Thị Trinh dù đang điều trị bệnh vẫn cố gắng học bài.
Em Lê Thị Trinh dù đang điều trị bệnh vẫn cố gắng học bài.

Trinh là học sinh giỏi suốt nhiều năm và đoạt nhiều giải thưởng trong các kỳ thi Anh văn các cấp. Nhưng ước mơ được bước chân vào giảng đường đại học đang dần khép lại với Trinh vì chứng bệnh tâm thần phân liệt. Ban đầu, bệnh xuất hiện chỉ là những cơn đau đầu, đau bụng nhẹ nhưng số lần và mức độ các cơn đau cứ tăng dần. Hiện Trinh phải nghỉ học ở nhà vì không thể tập trung vào việc học cũng như tiếp thu kiến thức trên lớp. Đang nói chuyện, giữa chừng Trinh phải đi nằm nghỉ vì căng thẳng. Từ khi phát hiện, gia đình đã đưa Trinh đi khám nhiều nơi ở Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía bắc Quảng Nam, Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, Bệnh viện Tâm thần Hòa Khánh… và mỗi nơi một kết luận khác nhau: viêm ruột thừa, viêm tụy cấp, loét dạ dày, nhiễm trùng đường ruột, trầm cảm, loạn thần…

Mẹ Trinh - bà Nguyễn Thị Cận (50 tuổi) bị căn bệnh hở van tim và ung thư dạ dày giai đoạn đầu hành hạ làm bà chậm chạp, mệt mỏi hơn nhiều so với tuổi. Nhìn Trinh, bà chỉ biết thở dài. Gia đình Trinh thuộc diện hộ nghèo trong xã, tất cả mọi việc đều phải trông chờ vào 2 sào ruộng và công việc làm nấm bấp bênh bữa có bữa không của mẹ. Không đủ chi phí để chữa bệnh, gia đình phải xin phép bệnh viện cho Trinh về điều trị tại nhà. Bác sĩ Hà Thế Huynh - Trung tâm Y tế huyện Đại Lộc cho biết: “Trinh bị chứng tâm thần phân liệt, thể hoang tưởng với biểu hiện đau đầu, hoang tưởng, co giật. Đây là bệnh không thể chữa khỏi, nếu được tư vấn, nghe theo chỉ định của bác sĩ và kiên trì dùng đúng thuốc sẽ có cơ hội kiểm soát được bệnh. Bệnh đang ở giai đoạn đầu nhưng nếu không tuân thủ đúng quy định, bệnh sẽ trở nên nặng hơn và gây ra nhiều hậu quả đáng tiếc”.

Giờ ai hỏi gì, Trinh cũng chỉ nói muốn được đi học lại.

 DIỆU LINH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ước mơ được tiếp tục đi học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO