Uống nước nhớ nguồn

NGUYỄN QUANG VIỆT 03/09/2013 08:37

Huyện Thăng Bình đã cơ bản hoàn thành việc huy động nguồn vốn giai đoạn 1 xây dựng Đền tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ huyện thông qua hình thức xã hội hóa. Sau hơn một tháng phát động (bắt đầu từ ngày 25.7), đến nay đã có gần 11,5  tỷ đồng được đóng góp xây dựng Đền tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ. “Ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng như Thăng Bình, bao nhiêu máu xương của đồng bào và chiến sĩ đã ngã xuống cho ngày độc lập. Mặc dù gia đình tôi không phải khá giả nhưng vẫn dành dụm đóng góp gây quỹ xây dựng Đền tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ huyện Thăng Bình nhằm thể hiện lòng tri ân cũng như trách nhiệm đối với xã hội” - chị Lê Thị Lý, người dân thôn Phước Ấm, xã Bình Triều chia sẻ.

Huyện Thăng Bình biểu dương các cá nhân, đơn vị trong đợt quyên góp xây dựng Đền tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ huyện Thăng Bình. Ảnh: N.Q.V
Huyện Thăng Bình biểu dương các cá nhân, đơn vị trong đợt quyên góp xây dựng Đền tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ huyện Thăng Bình. Ảnh: N.Q.V

Ông Phan Văn Khánh - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thăng Bình cho biết, Khu tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ huyện đã được huyện Thăng Bình huy động nhiều nguồn lực xây dựng từ những năm 2002 đến năm 2006, trên cơ sở là Nghĩa trang liệt sĩ xã Bình Nguyên lúc bấy giờ. Đây là công trình lịch sử - văn hóa ghi công và là nơi thể hiện lòng biết ơn của các thế hệ người dân huyện Thăng Bình đối với anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập tự do của Tổ quốc. Tuy nhiên, khu tưởng niệm chưa xứng tầm với truyền thống lịch sử vẻ vang của đất và người nơi đây nên huyện có chủ trương xây dựng, mở rộng thêm. Ngoài nguồn ngân sách của trung ương và tỉnh, huyện cần đẩy mạnh xã hội hóa nguồn kinh phí mới có thể đáp ứng nguồn vốn xây dựng lên đến khoảng 30 tỷ đồng. Theo đó, huyện đã có kế hoạch vận động 3 đợt trong 3 năm, từ 2013 đến 2015, mỗi năm tương ứng với 1 đợt. Mặc dù chưa hết năm 2013 nhưng huyện đã quyên góp được gần 11,5 tỷ đồng. “Cuộc vận động đóng góp xây dựng Đền tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ huyện Thăng Bình được tổ chức sâu rộng trong toàn thể cán bộ, đảng viên và mọi tầng lớp nhân dân theo nguyên tắc tự nguyện. Công trình không chỉ nhằm tri ân các anh hùng liệt sĩ mà còn góp phần giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ mai sau” - ông Phan Văn Khánh nói.

Phòng LĐ-TB&XH huyện Thăng Bình là cơ quan thường trực của Ban vận động và Ban quản lý quỹ vận động đóng góp xây dựng Đền tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ huyện Thăng Bình. Ông Nguyễn Tấn Bình - Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện Thăng Bình cho biết, huyện đang vận động mỗi cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn đóng góp tối thiểu 9 ngày lương (3 ngày lương tương ứng mỗi năm); mỗi doanh nghiệp đóng góp 5 triệu đồng, còn mỗi hộ dân đóng góp tối thiểu 80 nghìn đồng. Bên cạnh đó, huyện cũng đang vận động bà con người địa phương đang công tác, sinh sống bên ngoài huyện; các đơn vị tài trợ, các nhà hảo tâm tự nguyện đóng góp bằng tiền mặt hoặc vật liệu xây dựng để xây dựng đền tưởng niệm.

NGUYỄN QUANG VIỆT

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Uống nước nhớ nguồn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO