Ủy ban Kiểm tra Trung ương giám sát xây dựng nông thôn mới ở huyện Duy Xuyên, Thăng Bình

ĐÔNG ANH - MỸ LỘC 11/05/2014 18:51

(QNO) - Đoàn giám sát của Ủy ban Kiểm tra Trung ương (UBKT) do đồng chí Cao Văn Phú - Phó Vụ trưởng Vụ Địa phương V - UBKT Trung ương dẫn đầu vừa có buổi làm việc với huyện Duy Xuyên, Thăng Bình về tình hình thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM).

Báo cáo buổi làm việc, lãnh đạo UBND huyện Duy Xuyên cho biết đến nay, huyện đã quy hoạch 11/11 xã xây dựng NTM, trong đó có 4 xã được chọn làm điểm: Duy Sơn, Duy Hòa, Duy Phước và Duy Trinh. Qua 3 năm thực hiện chương trình (2011- 2013) trên địa bàn huyện đã được các cấp, ban, ngành, đoàn thể triển khai thực hiện quyết liệt, đúng nội dung các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên từ việc quán triệt, xác định quan điểm, đến triển khai các công việc cụ thể để thực hiện mục tiêu đã đề ra từ năm 2010-2020... Kết quả, các tiêu chí nông thôn mới ở các xã, đạt từ 11-14 tiêu chí: 4 xã; 6-8 tiêu chí: 3 xã; 4-5 tiêu chí: 4 xã.

Trong khi đó, qua hơn 3 năm thực hiện chương trình xây dựng NTM, huyện Thăng Bình tích cực huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị nên đã đạt được kết quả khả quan. Tổng nguồn lực huy động xây dựng NTM trên 1.227 tỷ đồng. Kết quả các tiêu chí đạt khá, trung bình mỗi xã đạt 7,14 tiêu chí, trong đó có 5 xã đạt từ 10 - 13 tiêu chí. Trong 8 xã được huyện chọn làm xã điểm NTM, huyện đang tập trung đầu tư cho xã Bình Tú để phấn đấu hoàn thành 19 tiêu chí trong năm 2014.

Hai huyện cũng nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện, đề xuất tìm giải pháp khắc phục để đảm bảo các tiêu chí đề ra, phấn đấu đạt chuẩn NTM trong thời gian sớm nhất.

ĐÔNG ANH - MỸ LỘC

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ủy ban Kiểm tra Trung ương giám sát xây dựng nông thôn mới ở huyện Duy Xuyên, Thăng Bình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO