Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Đại tướng Trần Đại Quang thăm và làm việc tại Quảng Nam

X.PHÚ - H.PHÚC 02/05/2014 15:27

(QNO) - Sáng nay 2.5, Đại tướng Trần Đại Quang - Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã có buổi thăm và làm việc tại Quảng Nam. Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đức Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Phước Thanh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực UBND tỉnh, huyện Núi Thành đã tiếp và làm việc với Đại tướng Trần Đại Quang.

Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang làm việc với lãnh đạo tỉnh.
Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang làm việc với lãnh đạo tỉnh. Ảnh: Xuân Phú

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Phước Thanh đã báo cáo với Bộ trưởng về tình hình kinh tế xã hội của tỉnh 4 tháng đầu năm 2014. Theo đó, giá trị sản xuất công nghiệp đạt trên 15.700 tỷ đồng, tăng 17,4% so với cùng kỳ; tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ đạt 7.000 tỷ đồng, tăng 42,6%; tổng lượt khách tham quan, lưu trú đạt 1,1 triệu người, tăng 8,5%; tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn 2.390 tỷ đồng, bằng 35% dự toán năm.

Tỉnh cũng đã triển khai thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống cho người có công cách mạng. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đam bảo, tập trung chỉ đạo quyết liệt các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Phước Thanh đề nghị Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang với tư cách là Ủy viên Bộ Chính trị, thành viên Chính phủ quan tâm, kiến nghị với Chính phủ quan tâm tiếp tục hỗ trợ nguồn vốn để Quảng Nam xây dựng hoàn thành 22.633 nhà ở cho người có công; ưu tiên đầu tư các dự án động lực vào Quảng Nam nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội.

Bên cạnh đó, tỉnh đề nghị Bộ trưởng quan tâm tăng cường lực lượng của Bộ, trang thiết bị, phương tiện giúp tỉnh mở các đợt cao điểm ra quân kiểm tra xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nhằm đảm bảo công tác trật tự an toàn giao thông trên địa bàn; đầu tư kết cấu hạ tầng, trang bị các phương tiện phòng cháy, chữa cháy, phòng chống khủng bố, bạo loạn cho Công an tỉnh; tăng thêm 1 phó trưởng Công an huyện Núi Thành để phụ trách an ninh trật tự khu vực Khu Kinh tế mở Chu Lai.

Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang cùng lãnh đạo tỉnh tại công trình Tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng. Ảnh: Hữu Phúc
Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang cùng lãnh đạo tỉnh kiểm tra tiến độ thi công công trình Tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng. Ảnh: Hữu Phúc

Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang bày bỏ niềm khâm phục trước truyền thống anh hùng của đồng bào, đồng chí và người dân Quảng Nam trong các cuộc kháng chiến; chia sẻ những mất mát, hy sinh cũng như hậu quả để lại sau chiến tranh. Chúc mừng và biểu dương những thành quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quảng Nam gặt hái được trong thời gian qua, Đại tướng Trần Đại Quang cũng lưu ý Quảng Nam cần tiếp tục phát huy thế mạnh của mình, quan tâm chăm lo tốt chính sách đối với người có công, an sinh xã  hội; đảm bảo an ninh trật tự để góp phần tích cực vào việc phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Về các kiến nghị, đề xuất của tỉnh, Đại tướng Trần Đại Quang cho biết mình luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến Quảng Nam và sẽ tiếp tục kiến nghị Chính phủ xem xét hỗ trợ. Riêng với các kiến nghị liên quan đến  ngành, Bộ trưởng ghi nhận và cho biết sẽ làm việc với Công an tỉnh để triển khai thực hiện theo lộ trình. Dịp này, Bộ trưởng Trần Đại Quang tặng cho tỉnh 500 triệu đồng để hỗ trợ cho các gia đình chính sách.

Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang trồng cây lưu niệm tại Tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng. Ảnh: Hữu Phúc
Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang trồng cây lưu niệm tại Tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng. Ảnh: Hữu Phúc

Cũng nhân chuyến thăm và làm việc tại Quảng Nam, Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang đã đến thăm, trồng cây lưu niệm tại công trình Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng (TP.Tam Kỳ), dự lễ khánh thành Tượng đài chiến thắng Kỳ Lộc (xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành), thăm Công ty cổ phần Soda Chu Lai và Công ty cổ phần Kính nổi Chu Lai.

X.PHÚ - H.PHÚC

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Đại tướng Trần Đại Quang thăm và làm việc tại Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO