Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm huyện Thăng Bình

NGUYÊN ĐOAN 01/09/2014 17:39

(QNO) - Sáng nay 1.9, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đến dự lễ khánh thành cầu Xuân An (thôn Xuân An, xã Bình Định Bắc, Thăng Bình). Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Phước Thanh cùng đại diện lãnh đạo Huyện ủy Thăng Bình, lãnh đạo xã Bình Định Bắc, lãnh đạo xã Quế Thọ (Quế Sơn) cùng hàng trăm người dân của hai địa phương dự sự kiện này.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng Chủ tịch UBND tỉnh Lê Phước Thanh thực hiện nghi thức gắn biển công nhận cầu Xuân An là công trình trọng điểm chào mừng dịp Quốc khánh 2.9.
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng Chủ tịch UBND tỉnh Lê Phước Thanh thực hiện nghi thức gắn biển công nhận cầu Xuân An là công trình trọng điểm chào mừng dịp Quốc khánh 2.9.

Công trình cầu Xuân An được xây dựng với tổng kinh phí hơn 21,6 tỷ đồng. Do UBND huyện Thăng Bình làm chủ đầu tư (khởi công từ ngày 25.12.2013 – 28.8.2014). Cầu có chiều dài 112,3m, bề rộng 6m; phần đường dẫn dài 565,6m, với bề rộng là 3,5m. Ngoài công trình cầu, UBND tỉnh cũng thống nhất chủ trương đầu tư bê tông giao thông nông thôn theo các tuyến ĐH lồng ghép có chiều dài trên 4,3km với tổng kinh phí đầu tư gần 8 tỷ đồng. Trong đó, tỉnh hỗ trợ 50% vốn ngân sách, ngân sách huyện đầu tư hơn 3 tỷ đồng và nhân dân đóng góp theo hình thức hiến đất, hiến vật kiến trúc, cây cối với giá trị gần 1 tỷ đồng. Công trình cầu Xuân An được xây dựng và đưa vào sử dụng góp phần kiện toàn hệ thống giao thông phía tây huyện Thăng Bình và Quế Sơn với việc kết nối với các tuyến ĐT611 và tuyến quốc lộ 14E. Đáp ứng nhu cầu giao thương, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương của huyện Quế Sơn và huyện Thăng Bình.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khảo sát các trang thiết bị phục vụ khám chữa bệnh của Bệnh viện Đa khoa Thăng Hoa.
Phó Thủ tướng thăm hỏi các cháu học sinh trường THCS Nguyễn Đình Chiểu nhân năm học mới.

Phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương sự nỗ lực của UBND huyện Thăng Bình, của đơn vị thi công đối với việc xây dựng hoàn thành công trình cầu Xuân An vượt tiến độ 4 tháng, đảm bảo chất lượng, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân trước mùa mưa bão.

Cũng theo, Phó Thủ trướng Nguyễn Xuân Phúc, cầu Xuân An được xây dựng và đưa vào sử dụng là hiện thực hóa lời hứa của các đại biểu dân cử của tỉnh đối với bà con cử tri địa phương. Cùng với các công trình trọng điểm khác của tỉnh đã được đầu tư xây dựng, cầu Xuân An sẽ góp phần đáp ứng tốt nhu cầu giao thương, phát triển kinh tế - xã hội của bà con các địa phương phía tây của huyện Thăng Bình, Quế Sơn... Cầu Xuân An được khánh thành và đưa vào sử dụng đúng vào dịp cả nước long trọng tổ chức kỷ niệm 69 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam còn là sự kiện nhắc nhở đến mỗi cán bộ, đảng viên về lòng tận tụy với công việc, quyết tâm ngày càng thực hiện được nhiều công việc, công trình có ý nghĩa thiết thực đối với cuộc sống của người dân; để làm giàu thêm các thành quả cách mạng trong tình hình mới.

Phó Thủ tướng thăm hỏi các cháu học sinh trường THCS Nguyễn Đình Chiểu nhân năm học mới.
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khảo sát các trang thiết bị phục vụ khám chữa bệnh của Bệnh viện Đa khoa Thăng Hoa.

Dịp này, Ủy viên viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã đến thăm cán bộ, nhân viên Bệnh viện Đa khoa tư nhân Thăng Hoa tại thôn Liễu Trì (xã Bình Nguyên, Thăng Bình). Báo cáo với Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Thạc sĩ – bác sĩ Nguyễn Thanh Phước – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thăng Hoa cho biết, bệnh viện được đầu tư xây dựng với tổng kinh phí 90 tỷ đồng với quy mô 50 giường bệnh. Tất cả các trang thiết bị đều được nhập mới nguyên từ các nước Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc với kinh phí khoản 60 tỷ đồng... Hiện nay, bệnh viện có 8 khoa, phòng với 96 nhân viên gồm 24 bác sĩ, 59 điều dưỡng, kỹ thuật viên, nữ hộ sinh. Bệnh viện Đa khoa Thăng Hoa phấn đấu trở thành cánh chim đầu đàn của huyện cũng như của tỉnh trong lĩnh vực khám chữa bệnh chất lượng cao. Trước mắt, theo dự kiến, trong những năm tới, bệnh viện sẽ mở rộng quy mô lên 200 giường bệnh; giai đoạn 2018 – 2020, bệnh viện sẽ tiếp tục đầu tư kinh phí xây dựng khu dưỡng lão, chăm sóc các đối tượng chính sách, người già yếu, neo đơn...

Đánh giá cao quyết định đầu tư xây dựng bệnh viện tư nhân của bác sĩ Nguyễn Thanh Phước tại huyện Thăng Bình, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng đây là hành động đóng góp thiết thực vào thực hiện công tác xã hội hóa y tế; tham gia đáp ứng ngày càng tốt hơn như cầu được khám chữa bệnh, được chăm sóc sức khỏe của nhân dân địa phương. Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng lưu ý, sau khi có giấy phép của Bộ Y tế và đi vào hoạt động khám chữa bệnh cho nhân dân, Bệnh viện Đa khoa Thăng Hoa cần tích cực quan tâm đào tạo, bồi dưỡng để xây dựng một đội ngũ y bác sĩ giỏi, chuyên khoa sâu, phấn đấu xây dựng thương hiệu bệnh viện tư nhân có uy tín, là địa chỉ tin cậy của nhân dân trong và ngoài địa phương.

Nhân dịp năm học mới, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã đến thăm, chúc mừng các thầy cô giáo cùng các em học sinh của trường THCS Nguyễn Đình Chiểu (xã Bình Phục, Thăng Bình). Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc căn dặn, các thầy cô giáo của nhà trường hãy luôn phấn đấu, vượt qua các khó khăn để dạy tốt, luôn là tấm gương sáng cho các thế hệ học sinh noi theo.

NGUYÊN ĐOAN 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm huyện Thăng Bình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO