Thể thao

V-League 2023-2024 hạ màn: Nhàn nhã và kịch tính

Anh Sắc 01/07/2024 09:39

(QNO) - Chiều 30/6, vòng đấu thứ 26 - cũng là vòng đấu cuối của V-League 2023 - 2024 khép lại đã chứng kiến nhiều trận đấu nhàn nhã song cũng có một số trận đấu “sống còn”.

dsc_7934.jpg
Quảng Nam hoàn thành mục tiêu trụ hạng. Ảnh: A.S

Quảng Nam thất bại trước nhà vô địch

Được coi là trận đấu thủ tục nên tiếp Thép Xanh Nam Định tại Hòa Xuân, HLV Văn Sỹ Sơn đưa nhiều cầu thủ dự bị vào đội hình xuất phát. Thậm chí, hậu vệ Tiến Duy và thủ môn Tiến Mạnh lần đầu được hít thở bầu không khí V-League.

Ở phía bên kia chiến tuyến, HLV Vũ Hồng Việt cũng làm điều tương tự khi để các trụ cột đóng góp công lớn cho chức vô địch V-League năm nay như cặp ngoại binh Rafaelson - Hendrio, thủ môn Nguyên Mạnh, tiền vệ Văn Vũ, Tuấn Anh… ngồi trên khán đài.

Không còn mục tiêu phấn đấu nhưng đội hình 2 gồm toàn cầu thủ nội của nhà tân vô địch V-League vẫn tỏ ra vượt trội về đẳng cấp khi tổ chức tấn công sắc nét. Vì vậy, không quá khó để đội bóng thành Nam có 3 bàn thắng trong vòng chưa đến 30 phút của hiệp 1.

dsc_0299.jpg
LPBank Hoàng Anh Gia Lai thoát hiểm thành công. Ảnh: A.S

Quảng Nam bắt đầu thi đấu quyết tâm hơn trong hiệp 2 và các trụ cột lần lượt được tung vào sân. Tuy nhiên, phải đến phút cuối cùng của trận đấu, Hoàng Vũ Samson mới có bàn thắng danh dự cho đội nhà, khép lại trận đấu với thất bại 1-3.

Một trận đấu khác cũng không còn nhiều ý nghĩa là Khánh Hòa - TP.Hồ Chí Minh. Trên sân nhà, đội bóng đã rớt hạng từ nhiều vòng đấu trước đó Khánh Hòa cũng có trận đấu chia tay V-League bằng thất bại tối thiểu 0-1 trước TP.Hồ Chí Minh. Ngược lại, trận thắng này đã đưa đoàn quân của HLV Phùng Thanh Phương vươn lên tốp 4 - một vị trí trong mơ đối với đội bóng từng thay HLV giữa dòng.

dsc_6351.jpg
Hồng Lĩnh Hà Tĩnh phải đá play-off. Ảnh: A.S

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đá play-off

Ở vòng đấu cuối cùng, mọi sự chú ý đổ dồn về các trận đấu của Sông Lam Nghệ An, LPBank Hoàng Anh Gia Lai và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh khi cả 3 đội phải nỗ lực để tránh suất đá play-off. Trong đó, đội bóng xứ Nghệ gặp bất lợi nhất về điểm số (kém 2 điểm) và phải thi đấu trên sân khách trước Thể Công Viettel được đánh giá mạnh hơn.

Tuy nhiên, thầy trò HLV Phạm Anh Tuấn đã bất ngờ có chiến thắng 2-0 trước đội bóng quân đội. HLV Vũ Tiến Thành cùng các học trò cũng làm được điều tương tự khi tiếp Hải Phòng bằng cuộc lội ngược dòng 2-1 để trụ hạng an toàn mà không cần quan tâm đến kết quả các trận đấu khác.

dsc_5254.jpg
HLV Daiki cùng đội trưởng Văn Quyết giúp Hà Nội về đích thứ 3. Ảnh: A.S

Trong khi đó, đội bóng của HLV Nguyễn Thành Công lại không thể tận dụng lợi thế sân nhà và được chơi hơn người khi để Thanh Hóa cầm chân. Chỉ có được 1 điểm, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh phải xếp sau Sông Lam Nghệ An do kém chỉ số phụ (dù cùng 30 điểm) và bước vào trận cầu sinh tử với đội xếp thứ nhì giải hạng Nhất là PVF CAND ở trận play-off.

Với 53 điểm, Thép Xanh Nam Định đoạt chức Vô địch xứng đáng. Dù giành vị trí Á quân, Meryland Quy Nhơn Bình Định cũng có một mùa giải ấn tượng khi không còn lực lượng mạnh như mùa giải trước. Sau khởi đầu chật vật, phải 3 lần thay HLV trưởng, Hà Nội có cuộc nước rút ngoạn mục để giành vị thứ ba.

Trong khi đó, cựu vương Công An Hà Nội lập kỷ lục thay tướng và về đích thứ 6. Thể Công Viettel xếp thứ 5. Becamex Bình Dương có chặng cuối đáng quên khi từ vị trí cạnh tranh chức vô địch rơi xuống thứ 9. Quảng Nam khép lại giải đấu ở vị thứ 11, hoàn thành mục tiêu trụ hạng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
V-League 2023-2024 hạ màn: Nhàn nhã và kịch tính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO